Theo nguồn tin Thông tấn xã Yonhap Hàn Quốc, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol sẽ đến thăm Việt Nam vào ngày 22/6 tới đây. Đáng chú ý, có sự hiện diện của các tập đoàn hàng đầu như Samsung, LG, Huyndai…

Trước khi sang Việt Nam, phái đoàn gồm 19 thành viên sẽ bay tới Pháp để tham dự cuộc họp chung của Cục Triển lãm Quốc tế (BIE), cơ quan quốc tế chịu trách nhiệm giám sát World Expo từ 19-20/6, Yonhap dẫn tin từ Phòng Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc (KCCI).

Phái đoàn bao gồm những tập đoàn hàng đầu như: Chủ tịch Công ty Điện tử Samsung Lee Jae-yong, Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Euisun Chung, Chủ tịch Tập đoàn LG Koo Kwang-mo, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hanwha Kim Dong-kwan, Chủ tịch Tập đoàn Hanjin Cho Won-tae và Phó Chủ tịch Tập đoàn Hyosung Cho Hyun-sang.

Dưới đây là một số thông tin về các thành viên trong phái đoàn.

Chủ tịch Công ty Điện tử Samsung Lee Jae-yong

Lee Jae-yong sinh năm 1968 tại Seoul, Hàn Quốc. Ông chính thức trở thành chủ tịch của Tập đoàn điện tử Samsung vào ngày 27/10/2022.

Hiện nay, ông Lee là người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản 9,1 tỉ USD (đứng thứ 225 thế giới), theo bảng xếp hạng tỉ phú của Forbes.

Được biết, Chủ tịch Samsung từng có chuyến thăm Hà Nội vào ngày 21/12/2022 để tham dự lễ khánh thành Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) cùng một số dự án khác của Samsung tại Việt Nam.

Trung tâm R&D của Samsung tại Việt Nam được khởi công từ tháng 3/2020 tại khu đô thị phía tây Hồ Tây, tọa lạc trên khu đất rộng 11.603m2, tổng diện tích sàn 79.511m2, gồm 3 tầng hầm và 16 tầng nổi.

Với quy mô đầu tư khoảng 220 triệu USD, đây là trung tâm R&D lớn nhất của Samsung tại khu vực Đông Nam Á. Khi hoạt động, trung tâm dự kiến chào đón khoảng 3.000 nhân sự, tập trung nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI), mạng 5G, Big Data, các sản phẩm di động như smartphone và tablet.

Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Eui-sun Chung



Ông Chung Eui-sun sinh năm 1970. Ông tốt nghiệp Đại học Hàn Quốc và có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh của Đại học San Francisco. Ông bắt đầu làm việc tại công ty gia đình từ năm 1999.

Năm 2010, ông Chung Eui-sun được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị Tập đoàn Hyundai. Ông tiếp tục được bổ nhiệm vị trí Phó chủ tịch Tập đoàn Hyundai vào năm 2018 và đã thay cha điều hành hoạt động của tập đoàn.

Chung Eui-sun hiện sở hữu khối tài sản 3,3 tỉ USD và xếp hạng thứ 914 trong danh sách tỉ phú thế giới của Forbes.

Theo UBND tỉnh Hòa Bình, vào tháng 11/2022 liên danh với Tập đoàn Huyndai là Tập đoàn Thành Công đã khánh thành nhà máy sản xuất ô tô thứ 2 tại tại Khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Bên cạnh đó, tập đoàn hiện đã và đang đầu tư 8 dự án tại Ninh Bình với tổng vốn đăng ký gần 12.300 tỉ đồng, diện tích đất sử dụng gần 93ha.

Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won

Chey Tae-won sinh năm 1960, là cháu trai của Chey Jong-kun, nhà sáng lập ra SK Group, một tập đoàn hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất chất bán dẫn, dầu mỏ, dịch vụ viễn thông, hóa chất…

Với khối tài sản trị giá 1,6 tỉ USD tính đến ngày 16/6, ông Chey Tae-won hiện là người giàu thứ 14 của Hàn Quốc và xếp hạng thứ 1.816 của thế giới, theo Forbes.

Trong những năm qua, ông Chey liên tục mở rộng quy mô của SK sang các lĩnh vực mới bằng việc chi hàng tỉ USD để mua cổ phiếu tại các công ty ở châu Âu, Mỹ và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam, SK South East Asia Investment hiện đang nắm giữ cổ phần của những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu. Cùng với đó, tập đoàn này cũng giữ cổ phần của chuỗi bán lẻ dược phẩm Pharmacity và kiểm soát Công ty Dược phẩm Imexpharm. Trong lĩnh vực dầu khí, công ty con SK Energy đang sở hữu 5,23% cổ phần của PV Oil và nắm giữ 9% tại dự án khai thác tại Block 15-1 (Cửu Long JOC).

Chủ tịch Tập đoàn LG Koo Kwang-mo

Ông Koo Kwang-mo sinh năm 1978 tại Seoul. Ông gia nhập LG Group vào năm 2006 với vị trí nhỏ tại bộ phận tài chính của LG Electronics. Sau đó, ông được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc bộ phận rồi tiếp tục đảm nhận những vị trí cao hơn.

Hiện ông là người giàu thứ 13 ở Hàn Quốc với khối tài sản 1,9 tỉ USD, theo Forbes.

Theo nguồn tin từ Chính phủ, hiện Tập đoàn LG có 7 dự án đang đầu với tổng nguồn vốn hơn 7 tỉ USD tại TP.Hải Phòng, trong đó lớn nhất là LG Electronics, LG Display, LG Innotek. Bên cạnh đó, có hơn 50 doanh nghiệp Hàn Quốc là vệ tinh với tổng vốn đầu tư gần 1 tỉ USD.

Năm 2022, các doanh nghiệp của LG xuất khẩu 12,4 tỉ USD, chiếm hơn 40% tổng kim ngạch xuất khẩu của Hải Phòng. Các doanh nghiệp đã tạo việc làm cho gần 40.000 lao động trong và ngoài thành phố.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Hanwha Kim Dong-kwan



Ông Kim Dong-kwan sinh năm 1983, tốt nghiệp Đại học Harvard và gia nhập Hanwha vào năm 2010, phát triển sự nghiệp chủ yếu ở mảng kinh doanh năng lượng mặt trời.

Được biết, Tập đoàn Hanwha đã đầu tư nhà máy điện mặt trời Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa công suất 100MW và đưa vào vận hành từ tháng 6/2019.

Đầu năm 2022, liên doanh bao gồm các đơn vị Hanwha, KoGas, KOSPO của Hàn Quốc và Tập đoàn T&T của Việt Nam đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án Trung tâm Điện khí LNG Hải Lăng, giai đoạn 1 với công suất 1.500MW tại Quảng Trị.

Chủ tịch Tập đoàn Hanjin Cho Won-tae

Hanjin được thành lập từ năm 1945 và hiện trở thành một trong những tập đoàn vận tải và kho vận lớn nhất tại Hàn Quốc, hoạt động trên nhiều lĩnh vực vận tải như đường bộ, đường biển, hàng không và chuyển phát nhanh quốc tế.

Chủ tịch Cho Won-tae gia nhập Tập đoàn Hanjin, công ty mẹ của Korean Air vào năm 2003.

Năm 2015, Tập đoàn Hanjn đã ký hợp đồng hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực chuyển phát nhanh quốc tế với Tập đoàn Hợp nhất của Việt Nam (HNC) nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh chuyển phát nhanh giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Hyosung Cho Hyun-sang



Cho Hyun-sang là con út trong ba người con trai của ông Cho Seok-rae, cựu chủ tịch của Hyosun. Ông là phó chủ tịch của tập đoàn công nghiệp, trong khi anh trai Cho Hyun-joon là chủ tịch.

Hiện tài sản của ông Cho Hyun-sang đang có là 865 triệu USD, là người giàu thứ 47 của hàn Quốc, theo Forbes.

Tập đoàn Hyosung chính thức có mặt ở Đồng Nai và thành lập Công ty TNHH Hyosung Việt Nam để đầu tư nhà máy sản xuất các loại sợi xuất khẩu và tiêu thụ ở thị trường nội địa vào năm 2007.

Theo báo Đồng Nai, Công ty TNHH Hyosung Việt Nam đã đầu tư vào Việt Nam khoảng 3,24 tỉ USD. Trong đó, Đồng Nai là 1,8 tỉ USD, Bà Rịa - Vũng Tàu 1,2 tỉ USD và Quảng Nam 240 triệu USD. Ước tính năm 2021, doanh thu của Hyosung ở Đồng Nai là 2,7 tỉ USD. Trong hơn 16 năm qua, Hyosung đã liên tục mở rộng đầu tư vào tỉnh Đồng Nai và nguồn vốn đã tăng gấp nhiều lần so với đăng ký ban đầu.

Bảo Minh (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.