Chính phủ Malaysia hoan nghênh sự giúp đỡ tìm kiếm máy bay mất tích, kể cả từ các pháp sư, với điều kiện phương pháp của họ không vi phạm đạo lý Hồi giáo.

Pháp sư Ibrahim Mat Zin hôm qua thực hiện nghi thức tâm linh tại lối vào của Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur. Ảnh: Star

"Chúng tôi hoan nghênh mọi sự giúp đỡ, nhưng khi nói đến chủ nghĩa thần bí, các phương pháp phải phù hợp với những lời thuyết giảng của Hồi giáo", ông Datuk Seri Jamil Khir Baharom, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề Hồi giáo, thuộc Bộ Thủ tướng Malaysia, hôm qua nói, với ý đề cập đến các "bomoh" (pháp sư).

Theo Bernama, ông Jamil Khir đưa ra bình luận sau khi ông Ibrahim Mat Zin, một pháp sư địa phương nổi tiếng, hôm qua tới Sân bay Quốc tế Malaysia và tuyên bố giúp tìm chiếc máy bay mất tích bằng phương pháp tâm linh. Ibrahim cho hay ông được một trong những lãnh đạo hàng đầu Malaysia mời tới.

Sau khi cầu kinh tại lối vào sân bay, ông Ibrahim nói máy bay vẫn còn ở trên không hoặc đã rơi xuống biển.

"Chúng tôi sử dụng móc bẫy cá và một ống nhòm tre nhằm tìm kiếm và kêu gọi để các nạn nhân được tìm thấy càng sớm càng tốt", ông Ibrahim nói.

"Trong quá trình cầu kinh, đôi mắt tôi bị đau và tôi chỉ thấy màu đen. Tôi nghĩ máy bay vẫn ở trên không hoặc vừa rơi xuống biển", vị pháp sư cho hay.

Ông tuyên bố sẽ quay trở lại sân bay trong hai ngày tới, sau khi cầu kinh, và sẽ đem đến "một thứ gì đó". Ông cũng kêu gọi tất cả mọi người cầu nguyện để những người trên chuyến bay mất tích được an toàn.

Chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines chở 239 người bị mất tích cuối tuần trước khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, Trung Quốc. Sau ba ngày tìm kiếm, giới chức vẫn chưa thấy dấu vết của máy bay.

Trọng Giáp (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.