CafeLand - Hãng tin Bloomberg cho biết hãng công nghệ Google đã đồng ý mua lại mạng định vị xã hội Waze với ứng dụng bản đồ dành cho các sản phẩm điện thoại thông minh trị giá 1,1 tỷ USD.

Google cho biết vừa mua được mua Waze với giá 1,1 tỷ USD

Ngày nay, xu hướng người tiêu dùng đang dịch chuyển theo hướng sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng vì thế Google cũng như các hãng công nghệ trên thế giới đang gia tăng nỗ lực tìm kiếm khách hàng. Thời gian qua rất nhiều ông lớn công nghệ như Apple, Facebook và Google cùng tranh nhau sở hữu Waze, đây là phần mềm bản đồ dành cho các sản phẩm điện thoại thông minh. Nhưng bây giờ mọi chuyện có vẻ như đã ngã ngũ khi phần thắng nghiêng về phía Google. Đây là một trong những kế hoạch của Google nhằm giảm bớt ảnh hưởng của Facebook đối với cộng động xã hội. Theo thỏa thuận này Waze có thể sẽ chuyển về trụ sở tại Palo Alto trong thời gian tới.

Tuy nhiên, theo tờ Globes công bố thì con số cụ thể cho thương vụ này là 1,3 tỷ USD, nhưng không dẫn nguồn cụ thể. Đồng thời, thương vụ này cho phép Waze tiếp tục giữ nguyên trụ sở nghiên cứu cũng như hệ thống nhân viên tại Israel trong vòng ít nhất ba năm tới. Waze sẽ không bị sát nhập vào Google và không thay đổi thương hiệu của mình. Giám đốc điều hành Waze là Noam Bardin cũng như Google chưa chính thức bình luận bất cứ điều gì về thương vụ này.

Waze là phầm mềm ứng dụng bản đồ có hơn 40 triệu người sử dụng để cải thiện hướng dẫn giao thông cảnh báo những nguy hiểm phía trước cho bạn bè cùng sử dụng. Waze còn có thêm những gợi ý khác để đưa bạn đến địa điểm cần thiết. Dịch vụ này cũng sẽ thông báo cho người điều khiển biết nơi nào sẽ vướng chướng ngại vật như đào đường, bắn tốc độ và những nguy hiểm tiềm tàng khác. Waze giống như Google Maps là một dịch vụ miễn phí thu lợi nhuận thông qua quảng cáo dựa trên địa điểm và các công cụ của Waze cũng có sẵn trên web.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Google, Waze