Theo Bloomberg, nhà đồng sáng lập Google và là người giàu thứ 9 thế giới - Sergey Brin đã trao tặng khoảng 600 triệu USD cổ phiếu Alphabet cho nhiều tổ chức giấu tên.

Hai nhà đồng sáng lập Google, Sergey Brin (phải) và Larry Page (trái).

Sở dĩ, Sergey Brin làm việc này là vì khi khối tài sản của ông tăng vọt 8,9 tỷ USD trong tuần qua nhờ Google cho ra mắt công cụ tìm kiếm tích hợp AI.

Cụ thể, theo hồ sơ của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC), ông Brin mới đây đã trao tặng 5,2 triệu cổ phiếu Alphabet cho một vài quỹ. Tuy nhiên, hồ sơ này không nêu cụ thể nơi tiếp nhận mà chỉ cho biết chúng có thể được chuyển đến các tổ chức từ thiện hoặc giao cho một vài đơn vị quản lý ủy thác.

Hiện Google cũng chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về động thái này.

Cũng trong tuần trước, khối tài sản của Brin và người đồng sáng lập Larry Page đã tăng tổng cộng hơn 18 tỷ USD, mức tăng lớn nhất của họ kể từ tháng 2/2021. Theo đó, Larry Page đã tăng 9,4 tỷ USD, tổng tài sản là 106,9 tỷ USD. Còn Sergey Brin bỏ túi 8,9 tỷ USD, đưa khối tài sản ròng lên 102,1 tỷ USD. Hai người đứng thứ 8 và thứ 9 trên bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của Bloomberg.

Đây không phải là lần đầu tiên Brin có động thái quyên tặng cổ phiếu. Vào cuối năm 2022, ông đã từng trao tặng 1,07 triệu cổ phiếu Alphabet - trị giá 127 triệu USD - cho 2 quỹ từ thiện là Sergey Brin Family Foundation và Michael J. Fox Foundation.

Đầu năm nay, ông cũng sử dụng một phần cổ phiếu Alphabet của mình để thành lập một tổ chức phi lợi nhuận mới có tên Catalyst4, tập trung nghiên cứu về sức khỏe và biến đổi khí hậu.

Bảo Minh (Nguồn: Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.