AFP/THX đưa tin, ngày 18/7, Australia sẽ triệu Đại sứ Nga tới vì vụ rơi máy bay Boeing MH17 của Malaysia ở miền Đông Ukraine mà Thủ tướng Tony Abbott cho rằng vụ việc này giống một tội ác hơn là tai nạn, đồng thời miêu tả vụ việc là "thảm kịch kinh hoàng" và "tồi tệ."

Lực lượng cứu hộ dập lửa trên xác chiếc máy bay gặp nạn. (Nguồn: AFP)

Thủ tướng Australia Abbott cho biết ông có nghĩa vụ với gia đình thân nhân các nạn nhân, trong đó có 27 người Australia, về việc tìm ra chính xác điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay xấu số đi từ Amsterdam đến Kuala Lumpur này.

Phát biểu trước quốc hội, ông Abbott nói: "Vụ việc không giống một tai nạn mà giống một tội ác. Và nếu là như vậy, thì các thủ phạm phải bị xét xử."

Thủ tướng Abbott cũng cho biết Australia sẽ nhanh chóng phối hợp với Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc để ra một nghị quyết ràng buộc kêu gọi tiến hành điều tra đầy đủ và công bằng về vụ rơi máy bay.

Ông cũng tiết lộ: "Ngoại trưởng Australia sẽ sớm triệu đại sứ Nga tới để có đảm bảo rõ ràng rằng Chính phủ Nga sẽ hợp tác đầy đủ trong cuộc điều tra."

Theo ông Abbott, một nhóm nhân viên thuộc bộ ngoại giao nước này sẽ sớm đi Kiev và thi thể của các nạn nhân người Australia sẽ sớm được hồi hương./.

(Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.