Tuyển dụng một người mới cũng đồng nghĩa với việc bắt đầu một mối quan hệ mới. Tuy nhiên, đôi khi quá nóng lòng mà người tuyển dụng đã bỏ qua một số yếu tố quan trọng để đánh giá chính xác người ứng tuyển.

Ảnh: internet

Một người mới bắt đầu công việc của mình bằng kinh nghiệm trước đây của họ. Về mặt thái độ, người mới sẽ cố gắng và thể hiện mình một cách tốt nhất trong những ngày đầu tiên. Nhưng có một số dấu hiệu xuất hiện trong giai đoạn đầu là bề nổi của tảng băng chìm cho thấy hiệu suất kém của họ.

Dưới đây là năm cách cho thấy quyết định tuyển dụng sai lầm chỉ trong vài ngày đầu tiên làm việc của nhân viên.

Dành nhiều thời gian cho mạng xã hội. Những nhân viên thường xuyên dành thời gian cập nhật thông tin trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter và truy cập những trang web với mục đích cá nhân là những người không có hứng thú với công việc mới.

Hầu như mỗi nhân viên trong ngày đều sử dụng một khoảng thời gian nào đó để vào mạng xã hội. Nhưng nếu bạn bắt gặp người mới cập nhật Facebook thường xuyên (nhất là khi họ tỏ thái độ công việc trên Facebook) thì thời gian đó còn tăng nhiều hơn trong tương lai.

Phạm lỗi ngay những ngày đầu tiên. Một nhân viên trễ hoặc vắng mặt trong vòng vài tuần đầu tiên sẽ gần như luôn luôn là một người trễ hoặc vắng mặt xuyên suốt sau đó.

Một cuộc khảo sát dựa trên 1.000 bộ hồ sơ của nhân viên trong khoảng thời gian năm năm đã chỉ ra rằng: 35% nhân viên đi trễ hoặc vắng mặt trong tuần đầu tiên sẽ thường xuyên vi phạm nội quy công ty, 45% quy phạm ít hơn.

Cũng có những trường hợp ngoại lệ, nhưng một nhân viên bỏ lỡ một ngày đầu thì thường bỏ lỡ rất nhiều ngày sau đó.

Yêu cầu quá nhiều. Ngày đầu tiên của người mới bắt đầu bằng việc không hài lòng với những phương tiện của công ty và đòi hỏi những cái mới hơn. Một người nhân viên thật sự tốt sẽ chấp nhận với những điều kiện hiện có của công ty và chỉ yêu cầu bổ sung những thứ hợp lý. Họ tập trung vào hiệu suất công việc hơn là phương tiện hỗ trợ.

“Công việc cũ của tôi là…”. Nhân viên mới thường sẽ có kỹ năng tích lũy được từ chỗ làm trước đó. Tuy nhiên, không ai muốn phải liên tục nghe thấy những lời khen tốt đẹp về công ty cũ, công việc cũ.

Nhân viên mới, những người thường nói: "Bạn biết đấy, công việc cũ của tôi là…, chúng tôi dùng..." sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần làm việc và cảm xúc cho những người khác. Hãy theo dõi cẩn thận thái độ của họ trong quá tình chuyển tiếp từ công ty cũ sang công ty mới để can thiệp đúng lúc.

Khẳng định bản thân quá mức. Một nhân viên mới nên đưa ra ý kiến và nhận định của mình về công việc, đồng thời cũng biết quan sát để thích nghi với những cá nhân và tổ chức mới. Nhưng với một nhân viên tranh luận quá lâu hoặc quá lớn tiếng, thậm chí còn đưa ra những ý kiến trái chiều không hợp lí là dấu hiệu của một kẻ phá hoại. Lặng lẽ hành động tốt hơn quá “mạnh miệng” trong thời gian đầu, nếu họ không muốn mọi thứ kết thúc trong những ngày tiên.

Theo doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.