Vừa qua, Google công bố báo cáo tài chính quý 4/2012, theo đó quý 4 vừa qua công ty đạt doanh thu là 14,42 tỷ USD tăng 36% so với cùng kì năm ngoái.

Larry Page CEO của Google

Kết thúc năm 2012, doanh thu của Google đạt 50 tỷ USD trong năm 2012, đây là một kết quả tốt nhất trong vòng 15 năm. Trong quý 4 vừa qua, công ty đạt doanh thu là 14,42 tỷ USD tăng 36% so với cùng kì năm ngoái. Sau khi thông tin này công bố, cổ phiếu Google tăng mạnh tăng hơn 3,5%, đạt 730,3 USD/cổ phiếu.

Theo như báo cáo thì nguồn doanh thu của Google chủ yếu đến từ hoạt động quảng cáo là 12,91 tỉ USD, tăng 22% so với cùng kì năm 2011. Trong đó 8,64 tỉ USD từ các trang do Google sở hữu, còn 3,44 tỉ USD từ các trang đối tác, tăng lần lượt 18% và 19% so với năm 2011.

Còn hình thức quảng cáo Cost-per-click (CPC) trả tiền sau mỗi lượt click chuột trên site của Google và đối tác, đã bị giảm 6% so với năm trước.

Doanh thu các quý của Google qua các năm

Larry Page - CEO của Google đánh giá rằng sản phẩm Google Maps thật sự được cải thiện khá tốt, Google đã cho ra mắt bản đồ chính xác và toàn diện nhất trên thế giới. Thời gian trước đây lái xe trên khắp thế giới cho rằng “bản đồ hóa” thật điên rồ, nhưng bây giờ thì rất ý nghĩa. Ứng dụng Google Maps đã được hồi sinh, nó đã bán hơn 10 triệu bản trong 48 giờ, điều đó chứng minh sản phẩm này đang được nhiều người chờ đợi.

Larry Page chia sẻ: “Nhiều người thường sử dụng một laptop, điện thoại, máy tính bảng còn chúng tôi tích hợp tất cả sang thiết bị điện thoại thông minh với những ứng dụng hiện đại nhất, tốt nhất cho người sử dụng. Đây cũng là một thị trường tiềm năng trong thời gian tới”.

Cũng trong cuộc họp cổ đông mới diễn ra, CEO Larry Page đã dành ít phút để nói về dòng thiết bị Nexus. Ông xác nhận lại vấn đề liên quan đến nguồn cung và việc giải quyết chuyện này là "một điều ưu tiên cho các nhóm của chúng tôi".

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.