Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cảng vụ miền Trung vừa lập biên bản vả xử phạt hành chính đối với 2 tiếp viên của hãng hàng không Vietjet 5 triệu đồng, do từ chối vận chuyển người khuyết tật khi làm thủ tục bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội theo vé khứ hồi.

Máy bay của Vietjet

Ông Nguyễn Phước Thắng - Chánh Văn phòng Cục Hàng không VN cho biết, sau khi nhận được thông tin hành khách Nguyễn Thị Vân, SN 1987, trú tại phòng 602, Nơ 7A, bán đảo Linh Đàm, HN (liệt hai chân) bị hãng hàng không Vietjet từ chối vận chuyển khi làm thủ tục bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội theo vé khứ hồi, Cục đã chỉ đạo Cảng vụ Hàng không Miền Trung nhanh chóng kiểm tra sự việc.

Qua đó, Cảng vụ Miền Trung đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính 2 nhân viên Lê Vũ Nhiệm và Lê Nguyễn Minh Tuyết của Vietjet với mức phạt 5 triệu đồng theo điểm a, khoản 3, điều 15 của Nghị định 147/NĐ – CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng và áp dụng tình tiết tăng nặng tại điểm m, khoản 1, Điều 10 Luật xử lý vi phạm hành chính do vi phạm đối với người khuyết tật.

Cũng theo đại diện Cục Hàng không, 2 nhân viên trên cũng vi phạm Thông báo số 153-15/TB-VJC-BGĐ ngày 3.2.2015 của Cty CPHK Vietjet về việc ban hành chính sách phục vụ hành khách cần hỗ trợ xe lăn, cụ thể là hai nhân viên trên chưa căn cứ vào đối tượng hành khách và tình hình thực tế tại sân bay mà đã từ chối vận chuyển.

Như Báo Lao Động đưa tin, chuyến bay VJ515 của Hãng hàng không VietJet (Vietjet Air) ngày 2.4 lúc 17h10 tại sân bay Đà Nẵng đã từ chối vận chuyển người khuyết tật. Điều gây bức xúc cho hành khách khuyết tật này là Vietjet Air đã không nhất quán trong việc vận chuyển người khuyết tật: Chiều đi thì cho phép, chiều về thì từ chối.

Nhân viên từ chối làm thủ tục cho hành khách là vi phạm Thông tư 36/2014/TT-BGTVT ngày 29.8.2014 của Bộ GTVT quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại Cảng Hàng không sân bay và Thông tư 39/2012/TT – BGTVT ngày 24.9.2012 của Bộ GTVT hướng dẫn thực hiện quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kết cấu hạ tầng giao thông, công cụ hỗ trợ và chính sách ưu tiên người khuyết tật tham gia giao thông công cộng.

Theo đó, Cục Hàng không VN yêu cầu xử lý nghiêm đối với Trưởng đại diện và Phó trưởng đại diện của Hãng tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng. Yêu cầu hãng có hình thức công khai xin lỗi hành khách Nguyễn Thị Vân.

Đồng thời có văn bản chỉ đạo Cty cổ phần hàng không Vietjet nghiêm túc triển khai, quán triệt tới toàn thể cán bộ, công nhân viên của Hãng trong việc thực hiện văn hóa ứng xử với hành khách sử dụng dịch vụ theo phương châm "4 xin, 4 luôn" của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Minh Hạnh (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.