CafeLand - Bà Nguyễn Thị Phương Thảo được xem là người phụ nữ giàu nhất Việt Nam và người giàu thứ 2 trên thị trường chứng khoán (đứng sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng). Hiện tại, bà Thảo có khối tài sản lên đến 22,491 tỷ đồng, bên cạnh sở hữu hãng hàng không nữ tỷ phú còn là người có khối tài sản khổng lồ trong bất động sản.

Chân dung nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo.

Tiểu sử:

Sinh ra trong gia đình gốc Hà Nội, năm 17 tuổi, bà Nguyễn Thị Phương Thảo có cơ hội đi du học ngành Kinh tế tài chính tại Nga. Bà bắt đầu sự nghiệp khi còn là sinh viên năm thứ 2. Nhận thấy cơ hội thị trường Đông Âu đang trong tình trạng khan hiếm hàng hóa, bà Thảo bắt đầu từng bước đi vào con đường kinh doanh với mặt hàng điện tử, nông sản, sắt, thép…

Gia đình:

Chồng bà Nguyễn Thị Phương Thảo, doanh nhân Nguyễn Thanh Hùng (sinh năm 1967). Ông giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hàng không VietJet và là Chủ tịch Hội đồng sáng lập Công ty cổ phần Sovico.

Thâu tóm thị trường bất động sản

Năm 2004, bà Phương Thảo quyết định về Việt Nam đầu tư vào bất động sản thông qua Sovico Holdings – đây là một doanh nghiệp đa ngành tại đất nước Nga.

Dự án đầu tiên mà bà Phương Thảo đầu tư là dự án Furama Resort Đà Nẵng (năm 2005), sau đó, mở rộng dự án với 108 căn biệt thự và dự án căn hộ nghỉ dưỡng Ariyana Condotel Đà Nẵng.

Bà Thảo còn thâu tóm thêm 2 dự án nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa là An Lâm Villas Ninh Vân Bay (1/1/2017 dự án đổi tên thành L'Alyana Ninh Vân Bay) và Ana Mandara Cam Ranh. Ngoài ra, Tập đoàn Sovico Holdings còn đẩy mạnh đầu tư các khu nghỉ dưỡng ở Phú Quốc.

Đến năm 2007, nữ tỷ phú tiếp tục tiến hành đầu tư dự án Dragon City Tp. Hồ Chí Minh. Sau 10 năm triển khai, đến nay, nhiều công trình tại dự án Dragon City đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, ghi dấu ấn tên tuổi Tập đoàn Sovico Holdings.

Ngoài ra, Sovico Holdings còn là chủ của dự án Abacus Tower tại 58 đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Gần đây doanh nghiệp này còn phát triển dự án Dragon Riverside City (quận 5) và Dragon Village (quận 9).

Khu dự án Dragon Riverside City (Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh)

Khu du lịch nghỉ dưỡng L’Alyana Senses World Phú Quốc.

Sở hữu cả hàng không và ngân hàng

VietJet Air được xem là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Được thành lập năm 2007, chính thức khai thác chuyến bay đầu tiên vào ngày 24/12/2011. VietJet là một trong các hãng hiếm hoi trên thế giới có lãi ngay từ năm thứ 2 hoạt động.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, CTCP Hàng không VietJet (VJC) vừa công bố báo cáo tài chính soát xét đạt doanh thu 10.970 tỷ đồng, giảm 55% và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 47 tỷ đồng. Hiện tại, bà Thảo đang sở hữu 47,47 triệu cổ phiếu VJC, tương đương với 9,06%.

Không chỉ thành công trong lĩnh vực bất động sản, ngành hàng không mà bà Thảo còn là ngôi sao sáng trong lĩnh vực ngân hàng. Hiện tại, bà Thảo đang đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị HDBank.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank, HOSE: HDB) thành lập năm 1990. Hiện tại, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đang chiếm 03,76% cổ phiếu, giá trị lên đến 1,069 tỷ đồng (ngày 31/3/2020).

Tập đoàn Sovico Holdings thành lập vào cuối thập kỷ 80 của thế kỷ trước tại Liên Bang Nga, trải qua 30 năm hình thành và phát triển, dưới sự dẫn dắt của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tập đoàn Sovico Holdings hiện đang quản trị và điều hành hơn 20 đơn vị thành viên và liên kết, với gần 20,000 nhân viên, hoạt động trên các lĩnh vực then chốt: Tài chính - ngân hàng; Bất động sản; Hàng không; Công nghiệp.
Xem thêm bài viết về: Bà Nguyễn Thị Phương Thảo
Tường Vy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • [Hồ sơ doanh nhân] Bà chủ VietJet Nguyễn Thị Phương Thảo và "dấu chân" ở Sovico Holdings

    [Hồ sơ doanh nhân] Bà chủ VietJet Nguyễn Thị Phương Thảo và "dấu chân" ở Sovico Holdings

    11/09/2020 9:37 AM

    CafeLand - Bà Nguyễn Thị Phương Thảo được xem là người phụ nữ giàu nhất Việt Nam và người giàu thứ 2 trên thị trường chứng khoán (đứng sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng). Hiện tại, bà Thảo có khối tài sản lên đến 22,491 tỷ đồng, bên cạnh sở hữu hãng hàng không nữ tỷ phú còn là người có khối tài sản khổng lồ trong bất động sản.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.