Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet Air, là người Việt duy nhất góp mặt trong BXH top 100 nhân vật thay đổi kinh tế châu Á của Business Insider Australia.

Góp mặt trong danh sách còn nhiều tên tuổi đình đám của các công ty hàng đầu trong khu vực thuộc lĩnh vực công nghệ, thương mại điện tử... Nữ tỷ phú Phương Thảo đứng thứ 2 trong 10 người được vinh danh ở nhóm Chuỗi cung ứng, bên cạnh các nhân vật nổi bật như CEO sân bay Changi, Singapore hay nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành nền tảng gọi xe công nghệ lớn tại Đông Nam Á.

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo giữ vị trí thứ 2 trong 10 người được vinh danh ở nhóm Chuỗi cung ứng. Ảnh chụp màn hình.

Sự xuất hiện của Vietjet là một trong những cú hích kích cầu nhu cầu đi lại bằng hàng không tại Việt Nam. Hãng hiện có đường bay đến hầu hết tỉnh, thành tại Việt Nam cũng như các nước trong khu vực châu Á.Theo Business Insider Australia, bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam, cũng là người luôn “làm những điều khác biệt”. Năm 2011, bà sáng lập hãng hàng không chi phí thấp Vietjet, từng bước xây dựng và phát triển Vietjet thành hãng hàng không nổi tiếng trong khu vực.

Đầu năm nay, giá cổ phiếu của Vietjet tăng gấp đôi so với thời điểm lên sàn chứng khoán năm 2017. Tuy dịch Covid-19 tác động mạnh đến ngành hàng không, tình hình tài chính của Vietjet vẫn ổn định, theo Business Insider Australia.

Mục tiêu dài hạn của bà Thảo là đưa Vietjet trở thành hãng hàng không toàn cầu đầu tiên của Việt Nam.

Mới đây, hãng hàng không này công bố báo cáo tài chính soát xét nửa đầu năm và ghi nhận mức lãi 47 tỷ đồng.

Trong bài phỏng vấn với tạp chí Forbes, bà Thảo cho biết mục tiêu dài hạn là đưa Vietjet trở thành một trong những hãng hàng không toàn cầu đầu tiên của Việt Nam, thông qua việc mở rộng các đường bay đến châu Âu và Bắc Mỹ.

Danh sách những người thay đổi kinh tế châu Á của Business Insider Australia được chia theo 3 khu vực gồm Bắc Mỹ, châu Á và châu Âu. Danh sách trong từng khu vực công bố những nhân vật có tầm ảnh hưởng ở các lĩnh vực khác nhau, từ nhà quản lý ở các công ty toàn cầu, nhà sáng lập startup đến các nhà hoạch định chiến lược sản phẩm và công nghệ, các nhà hoạt động trong ngành.

Trong đó, danh sách 100 ở châu Á phân ra các ngành khác nhau, gồm công nghệ tiêu dùng, năng lượng, công ty công nghệ, tài chính, chăm sóc sức khỏe, đầu tư, sản xuất, truyền thông và quảng cáo, ngành hàng bán lẻ, và chuỗi cung ứng.

Xem thêm bài viết về: Bà Nguyễn Thị Phương Thảo
Giang Ngân Nhi (Zingnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.