CafeLand - Những ngày qua, cổ phiếu Hòa Phát (HPG) liên tục tăng mạnh đã đưa ông chủ Trần Đình Long trở thành người giàu thứ 2 trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát

Ông Trần Đình Long là doanh nhân thuộc thế hệ 6X, ông nổi tiếng với tên gọi “ông vua ngành thép” và hiện ông cũng góp mặt trong “câu lạc bộ” những tỷ phú Việt Nam.

Ông Long bắt đầu con đường kinh doanh khi thành lập Công ty TNHH Thiết bị Phụ Tùng (năm 1992). Thời điểm đó công ty chủ yếu là nhập hàng “cũ” từ Nga về bao gồm máy móc, nội thất tới ống thép,... Phải đến 8 năm, “thép xây dựng” mới có mặt trong danh mục sản phẩm của Hòa Phát và tăng trưởng mạnh đến ngày hôm nay.

Năm 2007, Tập đoàn Hòa Phát chính thức ra đời. Khu liên hợp Gang thép tại Hải Dương của Hòa Phát được xây dựng, mục tiêu trở thành nhà sản xuất thép hàng đầu Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở ngành thép, ông Long cũng bắt đầu mở rộng kinh doanh ra nhiều ngành nghề như nông nghiệp, bất động sản, nội thất, điện lạnh, thương mại và đạt nhiều thành công.

Không chỉ điều hành tập đoàn ngày càng vững mạnh, lần đầu tiên vào tháng 3/2018, ông Long được tạp chí Forbes công nhận là tỷ phú thế giới với khối tài sản 1,3 tỉ USD. Tuy nhiên, những năm tiếp theo không thấy tên ông trong danh sách tỷ phú.

Hồi cuối tháng 5/2020, ông Long đã quay trở lại câu lạc bộ tỷ phú khi giá trị tài sản chạm mốc 1 tỉ USD cùng với đà phục hồi của cổ phiếu Hòa Phát. Khi đó, vị Chủ tịch Hòa Phát là người giàu thứ 5 tại Việt Nam với khối tài sản tương đương Chủ tịch Masan ông Nguyễn Đăng Quang, xếp sau các tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Nguyễn Thị Phương Thảo, Trần Bá Dương, Hồ Hùng Anh.

Tuy nhiên, với việc giá cổ phiếu HPG tăng mạnh trong thời gian qua thì tính đến ngày 24/11 ông Long đang xếp người giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán Việt Nam với giá trị tài sản lên mức 31.500 tỉ đồng.

Giá cổ phiếu Hòa Phát liên tục tăng mạnh

Điều đặc biệt, giá cổ phiếu HPG của Hoà Phát tiếp tục là một trong những cổ phiếu đáng chú ý nhất trên thị trường chứng khoán.

Phiên giao dịch sáng ngày 24/11, cổ phiếu Hòa Phát lập mức giá kỷ lục sau 13 năm niêm yết trên sàn chứng khoán (2007). Cụ thể, HPG tăng giá mạnh tới 5% tương ứng mức tăng 1.800 đồng lên 37.550 đồng/cổ phiếu và trở thành một trong những mã có ảnh hưởng tích cực nhất lên diễn biến của VN-Index, đóng góp cho chỉ số tới 1,65 điểm.

Đồng thời ông Trần Đình Long cũng sẽ mua thoả thuận 24 triệu cổ phiếu này từ ông Doãn Gia Cường - Phó Chủ tịch Hòa Phát. Cụ thể, ông Cường đã đăng ký bán 24 triệu cổ phiếu HPG bằng phương thức thỏa thuận sang cho ông Long. Giao dịch dự kiến được thực hiện từ 27/11 đến 26/12.

Cũng theo báo cáo tài chính quý 3, Tập đoàn Hòa Phát báo lãi cao nhất lịch sử đạt 3.785 tỉ đồng. Lũy kế 9 tháng, Hòa Phát ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với doanh thu đạt 65.000 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế lên tới 8.845 tỉ đồng, lần lượt tăng 40% và 56% so với cùng kỳ 2019. Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đạt 98% kế hoạch năm. Và đây cũng là lần đầu tiên, cả doanh thu và lợi nhuận sau thuế 9 tháng 2020 đã vượt mức thực hiện năm 2019, cao nhất từ trước tới nay.

Xem thêm bài viết về: Ông Trần Đình Long
Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.