Trước ông chủ của Facebook, mới có 2 người là Bill Gates và Carlos Slim sở hữu số "tỷ USD" nhiều hơn số tuổi.

Đầu tuần này, mạng xã hội lớn nhất thế giới – Facebook công bố báo cáo tài chính quý II. Trong đó, lợi nhuận của hãng tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, lên gần 800 triệu USD. Mảng di động cũng ngày càng đóng góp lớn vào cơ cấu doanh thu từ quảng cáo cho hãng.

Những thông tin tích cực trên đã giúp cổ phiếu Facebook tăng vọt trong phiên hôm qua, có lúc chạm đỉnh 76,74 USD - gấp đôi giá IPO. Chốt phiên, cổ phiếu này tăng 5,2% lên 75 USD.

Tài sản Mark Zuckerberg tăng vọt vì cổ phiếu Facebook. Ảnh: Forbes

Với giá này, vốn hóa của Facebook đã đạt 192 tỷ USD, tiến sát mốc 200 tỷ USD. Nếu đạt mốc này, họ sẽ vượt qua IBM để thành hãng công nghệ lớn thứ 4 tại Mỹ, sau Apple, Google và Microsoft.

Cổ phiếu Facebook tăng giá còn giúp tài sản của CEO Mark Zuckerberg tăng thêm 2 tỷ USD, lên 33 tỷ USD, theo Forbes. Vì thế, anh đã trở thành một trong 3 người trên thế giới sở hữu số tiền, tính theo tỷ USD, nhiều hơn số tuổi. Zuckerberg năm nay mới 30 tuổi.

Hai người còn lại là tài phiệt viễn thông Mexico - Carlos Slim và nhà sáng lập Microsoft - Bill Gates. Theo Forbes, Slim năm nay 74 tuổi và có 80,4 tỷ USD. Từ năm 2011, người giàu nhất thế giới đã có 74 tỷ USD ở tuổi 71.

Dù vậy, thành tích này vẫn chưa thấm tháp với Gates. Ông hiện có 80 tỷ USD và chỉ mới 58 tuổi.

Zuckerberg nổi tiếng là CEO tích cực thâu tóm công nghệ với những khoản chi rất phóng tay, nhằm duy trì vị thế của Facebook trong ngành. Ngay trước khi IPO năm 2012, hãng chi một tỷ USD mua ứng dụng chụp ảnh Instagram với giá 1 tỷ USD. Hồi tháng 2, Facebook bỏ ra 19 tỷ USD mua ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Đến tháng 3, hãng lại mua Oculus VR - hãng công nghệ thực tế ảo với giá 2 tỷ USD.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.