Một nguồn tin thân cận với Uber cho hay, Dara Khosrowshahi sẽ trở thành CEO mới của hãng đi chung xe này.
Cựu CEO Expedia - Dara Khosrowshahi không nằm trong danh sách ứng viên tiềm năng thay thế Travis Kalanick. Danh sách trước đó bao gồm Jeff Immelt - CEO General Electric, Chủ tịch Meg Whitman của Hewlett Packard Enterprise.
Tuy nhiên, Whitman đã cho biết bà sẽ không chuyển đến Uber từ tháng 6. Trong khi đó, Immelt cũng rút khỏi cuộc đua này vì nhiều vấn đề với Hội đồng quản trị Uber.
Dara Khosrowshahi đảm nhận vai trò CEO tại Uber. Ảnh: GeekWire
Khosrowshahi đảm nhiệm vai trò lãnh đạo của Expedia từ khi công ty này tách ra khỏi InterActiveCorp's (IAC) năm 2015. Trước đó, ông từng giữ chức CEO của IAC Travel, cũng như giám đốc tài chính của công ty này. Trong khi, Uber đã không có giám đốc tài chính từ năm 2015 và người đứng đầu bộ phận tài chính cũng rời hãng công nghệ này từ cuối tháng 5. Khosrowshahi cũng là thành viên của Hội đồng quản trị của The New York Times Company's (NYT) từ 2015.
Tân CEO của Uber là người Iran nhập cư. Khosrowshahi từng chia sẻ với Bloomberg BusinessWeek, gia đình mình rời Iran từ trước Cách mạng Iran năm 1978, khi ông 9 tuổi.
Đảm nhiệm vai trò mới, Khosrowshahi sẽ phải đối mặt với một công việc khổng lồ, bao gồm cải thiện văn hoá, giải quyết vấn đề pháp lý và tình trạng thua lỗ của Uber.
Tuần trước, Uber thông báo doanh thu quý II/2017 đạt 1,75 tỷ USD, tăng 17% so với quý trước đó. Trong quá trình cắt lỗ, Uber tiếp tục mất 645 triệu USD trong quý II.
Uber công bố báo cáo tài chính mới nhất trong bối cảnh một số quỹ tương hỗ đã hạ thấp giá trị cổ phiếu của công ty này sau một loạt các cuộc khủng hoảng PR. Năm nay, Uber đã phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân sự cấp cao. Công ty hiện cần có thêm CFO, COO, CMO và Chủ tịch.
Hiện tại, cựu CEO Uber - Kalanick đang bị công ty đầu tư mạo hiểm Benchmark - nhà đầu tư ban đầu của hãng kiện với cáo buộc cố gắng thuyết phục Hội đồng quản trị bổ nhiệm lại vị trí CEO. Đồng thời, công ty này cũng muốn Kalanick rời khỏi Hội đồng quản trị.
Trong lúc Uber khủng hoảng, các đối thủ của hãng này đã tích cực gọi vốn trong nước và cả ở nước ngoài. Năm nay, Lyft đã huy động được 600 triệu USD và tăng thêm nhiều khách hàng mới sau một cuộc tẩy chay Uber. Lyft vừa cho biết, từ đầu năm đến nay, hãng đã cung cấp được nhiều chuyến đi hơn cả năm 2016.
Anh Tú (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.