CafeLand - Nano Technologies, nhà phát triển ứng dụng cho phép người lao động Việt Nam được trả lương hàng ngày, đã huy động được 3 triệu USD trong các vòng tiền hạt giống và hạt giống, theo đồng sáng lập Đặng Việt Dũng.

Công nhân tập trung bên ngoài một nhà máy ở tỉnh Bình Dương. Ảnh: Bloomberg

Golden Gate Ventures, Venturra Discovery và cả FEBE Ventures Pte là các quỹ đầu tư đã rót vốn cho Nano Technologies trong vòng huy động vốn tiền hạt giống vào năm ngoái. Vòng huy động vốn hạt giống của Nano Technologies tiếp tục nhận được nguồn tiền hỗ trợ bởi cùng ba nhà đầu tư này và bao gồm cả hai nhà đầu tư khác Goodwater Capital và Openspace Ventures diễn ra vào ngày 27/3 vừa qua.

Ứng dụng cho phép người lao động Việt Nam được trả lương hàng ngày do Nano Technologies phát triển có tên là VUI App. Ứng dụng này cho phép người lao động nhận lương dựa trên số giờ làm việc tích lũy thay vì đợi đến cuối tháng.

Về nhà đồng sáng lập Đặng Việt Dũng, anh sinh năm 1985 và tốt nghiệp cử nhân Trường Amherst College tại Massachusetts (Mỹ). Anh từng làm việc tại tập đoàn sản xuất bia ABInbev và hãng tư vấn chiến lược McKinsey & Company. Khi đang theo học chương trình thạc sỹ tại Trường Kinh doanh Harvard vào năm 2014, Đặng Việt Dũng quyết định tạm dừng và về nước làm Tổng giám đốc Uber Việt Nam.

Sau 3 năm gắn bó, Đặng Việt Dũng rời ghế lãnh đạo của Uber Việt Nam vào tháng 10/2017. Chỉ vài tháng sau đó, hãng gọi xe công nghệ Mỹ bán lại toàn bộ mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab và Uber Việt Nam chính thức dừng hoạt động vào ngày 8/4/2018.

Cũng vào tháng 4/2018, Đặng Việt Dũng đầu quân cho với chức danh Head of Payment Business VNG (Giám đốc mảng kinh doanh thanh toán), phụ trách ZaloPay.

Năm 2020, Đặng Việt Dũng đồng sáng lập Công ty TNHH Dịch vụ công nghệ Nano Việt Nam (Nano Technologies). Nano Technologies hợp tác với các doanh nghiệp để cung cấp giải pháp ứng lương (EWA), thống kê thu nhập và giáo dục về quản lý tài chính cho người lao động thông qua nền tảng công nghệ VUI App.

VUI App hiện đang được sử dụng bởi hơn 20.000 công nhân. Ứng dụng được thiết kế cho những người lao động trong các lĩnh vực từ bán lẻ đến xây dựng có thu nhập hàng tháng dưới 15 triệu đồng.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.