Tỷ phú Suh Kyung-Bae cho biết sự tò mò đã giúp ông dẫn dắt thành công một trong những công ty mỹ phẩm lớn nhất châu Á.
Tỷ phú Suh Kyung-Bae
Suh Kyung-Bae là chủ tịch và giám đốc điều hành của công ty mỹ phẩm Amorepacific và là người giàu thứ 2 Hàn Quốc. Tạp chí Forbes ước tính ông Suh đang nắm giữ khối tài sản trị giá 8,4 tỷ USD.
Amorepacific là công ty làm đẹp lớn nhất Hàn Quốc và là nhà sản xuất mỹ phẩm lớn thứ 7 trên thế giới, theo Women's Wear Daily. Công ty sở hữu những thương hiệu nổi tiếng như Sulwhasoo, Laneige và Innisfree.
Ông Suh có thói quen đọc một cuốn sách bất khi nào có thể. Tỷ phú Hàn Quốc nói rằng việc đọc sách liên tục khuyến khích ông mở rộng thêm những chân trời mới. Trên thực tế, nhiều tỷ phú nổi tiếng thế giới như Warren Buffett hay Bill Gates cũng rất thích đọc sách.
"Đọc sách giúp tôi tích lũy thêm kiến thức mà trước đây tôi không biết đến, và thúc đẩy tôi học hỏi nhiều hơn", CEO Amorepacific nói.
Một thói quen khác của tỷ phú Suh Kyung-Bae là đánh giá lại những gì đã làm được vào cuối ngày.
"Tôi dành 5 phút trước trước khi đi ngủ để tự đánh giá. Tôi suy nghĩ về những điều đã làm được trong ngày và đánh giá mức độ hiệu quả", ông Suh chia sẻ.
Theo Harvard Business Review, nghiên cứu chỉ ra rằng những người dành thời gian để tự đánh giá về hiệu suất làm việc thường hoàn thành công việc tốt hơn 23% so với các đồng nghiệp không có thói quen này.
Thói quen thứ 3 mà tỷ phú giàu thứ 2 Hàn Quốc tâm đắc là tò mò và không ngại hỏi. Ông Suh cho rằng, "Bằng cách đặt câu hỏi, bạn biết được điều gì mình đang làm tốt và điều gì cần cải thiện".
Đối với các doanh nhân có tham vọng muốn xây dựng một doanh nghiệp toàn cầu, CEO Amorepacific khuyên họ nên tò mò về con người và nền văn hóa ở các thị trường khác nhau, đồng thời dành sự tôn trọng cho những khác biệt đó.
Linh Lam (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.