Anna Ross - bà chủ của thương hiệu mỹ phẩm Kester Black
Anna Ross đã từng phải chi 42.000 USD để lấy bằng cử nhân thời trang. Tuy nhiên công việc thực tế lại diễn ra như con ác mộng. Cô phải làm việc 90 giờ mỗi tuần để nhận mức lương khá thấp.
“Tôi không muốn tiếp tục làm việc với cường độ cao như thế và tôi trở nên ghét ngành thời trang”, Anna cho biết.
Trong thời gian vẫn đi làm cho hãng thời trang,để thoát khỏi cảm giác bế tắc vì công việc và duy trì sự sáng tạo, cô kinh doanh riêng trong quỹ thời gian rảnh hạn hẹp.
Cô thiết kế và chế tạo đồ trang sức vào năm 2009 và bán chúng với thương hiệu Kester Black. Công việc này giúp Anna có thêm thu nhập, và cô bắt đầu thử nghiệm chế sơn móng tay để hỗ trợ cho đồ trang sức.
Anna đã nghiên cứu tất cả các hóa chất để sản xuất sơn móng tay trong 1 năm và thời gian đầu cô đã thuê 1 nhà hóa học chế 6 màu cho mình.
Trước tiên, Anna bán hàng qua trang web, sau đó đi giới thiệu mặt hàng sơn móng tay tại nhiều cửa hàng ở thành phố Melbourne. Nhờ đố, doanh số tăng vọt. Trên thực tế, thị trường chấp nhận sản phẩm nhanh đến nỗi Anna có thể thôi việc làm thuê để tập trung vào công việc kinh doanh mới.
Tới năm 2012, cô quyết định ngừng bán nữ trang để có thể tập trung toàn bộ thời gian và công sức cho sơn móng tay. Trong vòng 3 tháng, doanh số nhãn hiệu sơn móng tay của Anna đã tăng gấp đôi so với doanh số khi bán nữ trang của năm trước đó.
Giờ đây, sau 4 năm, Kester Black là một trong những thương hiệu mỹ phẩm phổ biến nhất tại Australia. Sản phẩm cũng xuất hiện tại thị trường Mỹ, Nhật Bản và Malaysia.
Người phụ nữ 28 tuổi nói rằng sơn móng tay Kester Black khác biệt vì cô sản xuất nó tại Australia, không thử nghiệm trên động vật và không dùng những hóa chất độc hại như nhiều loại sơn móng tay khác.
Nick Bez, một giám đốc hãng nghiên cứu thị trường Mobium tại Australia – nhận định Anna tỏ ra đặc biệt sáng tạo trong việc sử dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu. Nick cho biết, tài khoản Kester Black của Anna trên Instagram có vô số ảnh đẹp, Anna “kể chuyện rất sáng tạo” và người xem cảm thấy thích những câu chuyện liên quan tới sơn móng tay của cô.
Vị giám đốc này cho rằng, “Am hiểu mạng xã hội và sử dụng không gian mạng để tương tác với khách hàng tiềm năng giúp một thương hiệu nhỏ có ảnh hưởng như những thương hiệu lớn”,
Anna thừa nhận rằng sự phổ biến của Instagram và hình ảnh của sơn móng tay Kester Black trên mạng khiến mọi người nghĩ công ty của cô có quy mô rất lớn.
Văn phòng công ty Kester Black tại thành phố Melbourne chỉ mở cửa 4 ngày mỗi tuần, thời gian còn lại Anna dành cho ngồi thiền và tập yoga.
-
Tiết lộ mức lương “khủng” của những nữ doanh nhân Việt
23/03/2023 6:56 PMHọ là những người điều hành những tập đoàn, doanh nghiệp lớn kinh doanh hiệu quả, xứng đáng được nhận mức lương và thù lao hậu hĩnh lên đến hàng chục tỉ đồng mỗi năm.
-
Hai nữ doanh nhân 9x Việt lọt top Forbes Under 30 Asia
23/10/2021 8:45 AMHai nữ doanh nhân Việt 9x mới đây đã được Tạp chí Forbes xếp vào danh sách Forbes 30 Under 30 Asia - những gương mặt trẻ nổi bật châu Á dưới 30 tuổi.
-
Chân dung nữ doanh nhân một tay xây dựng đế chế gần 5.000 tỷ đồng
23/08/2021 8:45 AMLà người tạo nên những dinh thự triệu USD ở Ấn Độ, "bà đầm thép" Gauri Khan tự khẳng định thương hiệu của bản thân mà không cần phụ thuộc vào người chồng nổi tiếng.
-
Năm nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam
23/12/2020 9:10 AMCafeLand - Căn cứ vào thống kê tài sản trên sàn chứng khoán Việt Nam, hiện có năm nữ doanh nhân lọt vào danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán hiện nay.
-
Những nữ doanh nhân Việt từng lọt Top Forbes 30 under 30 châu Á
21/10/2020 1:30 PMNhiều gương mặt nữ của startup Việt từng được tạp chí Forbes vinh danh trong Top những gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất châu Á.
-
'Huyền thoại' về những nữ doanh nhân Việt Nam có tài kinh doanh thiên bẩm
20/10/2020 2:16 PMTừ huyền thoại về nữ doanh nhân là bà Khóa Liên Phương, đến 'nữ tướng' BRG Nguyễn Thị Nga, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo... đều là những người tham gia thương trường kinh doanh từ lúc còn rất trẻ...