Là cử nhân thiết kế thời trang từ New Zealand, Anna Ross được làm trợ lý thiết kế cho một công ty thời trang lớn ở thành phố Melbourne, Australia – công việc mà cô luôn mơ ước. Tuy nhiên, công việc thực tế rất khắc nghiệt, cô đã quyết tâm nghỉ việc, chuyển sang kinh doanh, và trở thành bà chủ của thương hiệu mỹ phầm Kester Black - là một trong những thương hiệu phổ biến nhất tại Australia.

Anna Ross - bà chủ của thương hiệu mỹ phẩm Kester Black

Anna Ross đã từng phải chi 42.000 USD để lấy bằng cử nhân thời trang. Tuy nhiên công việc thực tế lại diễn ra như con ác mộng. Cô phải làm việc 90 giờ mỗi tuần để nhận mức lương khá thấp.

“Tôi không muốn tiếp tục làm việc với cường độ cao như thế và tôi trở nên ghét ngành thời trang”, Anna cho biết.

Trong thời gian vẫn đi làm cho hãng thời trang,để thoát khỏi cảm giác bế tắc vì công việc và duy trì sự sáng tạo, cô kinh doanh riêng trong quỹ thời gian rảnh hạn hẹp.

Cô thiết kế và chế tạo đồ trang sức vào năm 2009 và bán chúng với thương hiệu Kester Black. Công việc này giúp Anna có thêm thu nhập, và cô bắt đầu thử nghiệm chế sơn móng tay để hỗ trợ cho đồ trang sức.

Anna đã nghiên cứu tất cả các hóa chất để sản xuất sơn móng tay trong 1 năm và thời gian đầu cô đã thuê 1 nhà hóa học chế 6 màu cho mình.

Trước tiên, Anna bán hàng qua trang web, sau đó đi giới thiệu mặt hàng sơn móng tay tại nhiều cửa hàng ở thành phố Melbourne. Nhờ đố, doanh số tăng vọt. Trên thực tế, thị trường chấp nhận sản phẩm nhanh đến nỗi Anna có thể thôi việc làm thuê để tập trung vào công việc kinh doanh mới.

Tới năm 2012, cô quyết định ngừng bán nữ trang để có thể tập trung toàn bộ thời gian và công sức cho sơn móng tay. Trong vòng 3 tháng, doanh số nhãn hiệu sơn móng tay của Anna đã tăng gấp đôi so với doanh số khi bán nữ trang của năm trước đó.

Giờ đây, sau 4 năm, Kester Black là một trong những thương hiệu mỹ phẩm phổ biến nhất tại Australia. Sản phẩm cũng xuất hiện tại thị trường Mỹ, Nhật Bản và Malaysia.

Người phụ nữ 28 tuổi nói rằng sơn móng tay Kester Black khác biệt vì cô sản xuất nó tại Australia, không thử nghiệm trên động vật và không dùng những hóa chất độc hại như nhiều loại sơn móng tay khác.

Nick Bez, một giám đốc hãng nghiên cứu thị trường Mobium tại Australia – nhận định Anna tỏ ra đặc biệt sáng tạo trong việc sử dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu. Nick cho biết, tài khoản Kester Black của Anna trên Instagram có vô số ảnh đẹp, Anna “kể chuyện rất sáng tạo” và người xem cảm thấy thích những câu chuyện liên quan tới sơn móng tay của cô.

Vị giám đốc này cho rằng, “Am hiểu mạng xã hội và sử dụng không gian mạng để tương tác với khách hàng tiềm năng giúp một thương hiệu nhỏ có ảnh hưởng như những thương hiệu lớn”,

Anna thừa nhận rằng sự phổ biến của Instagram và hình ảnh của sơn móng tay Kester Black trên mạng khiến mọi người nghĩ công ty của cô có quy mô rất lớn.

Văn phòng công ty Kester Black tại thành phố Melbourne chỉ mở cửa 4 ngày mỗi tuần, thời gian còn lại Anna dành cho ngồi thiền và tập yoga.

Linh Đan (TBKD)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.