CafeLand - Căn cứ vào thống kê tài sản trên sàn chứng khoán Việt Nam, hiện có năm nữ doanh nhân lọt vào danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo

Hiện bà Thảo đang đứng đầu trong danh sách nữ doanh nhân giàu nhất trên sàn chứng khoán với khối tài sản lên đến 26.467 tỉ đồng (23/12/2020).

Bà Thảo hiện đang giữ vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hàng không VietJet. Ngoài ra, bà còn đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển TP.HCM (HDBank) và Chủ tịch Công ty cổ phần Sovico.

Bà Thảo góp mặt trong top 100 nhân vật thay đổi kinh tế Châu Á.

Ngoài ra, bà Thảo cũng là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên được Forbes ghi nhận là tỷ phú USD. Tính đến ngày 19/10, Forbes ước tính bà Thảo sở hữu giá trị tài sản lên đến 2,2 tỉ USD.

Gần đây, trang Bussiness Insider đã công bố top 300 gương mặt làm thay đổi kinh tế của ba khu vực trên thế giới là châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Trong đó, bà Thảo là nhân vật duy nhất tại Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng 100 người thay đổi kinh tế khu vực châu Á.

Bà Phạm Thu Hương

Bà Phạm Thu Hương là vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Tập đoàn Vingroup. Hiện bà Hương đang sở hữu khối tài sản lên đến 15.967 tỉ đồng (23/12/2020). Bà Hương đang giữ chức Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, sở hữu hơn 151 triệu cổ phiếu VIC.

Bà Hương là một trong những người đồng sáng lập Vingroup – tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam. Bà Hương là cánh tay đắc lực của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ngay từ ngày đầu khởi nghiệp tại Liên Xô.

Sau khi về nước, bà Hương cùng ông Vượng phát triển hệ thống kinh doanh và xây dựng Vingroup trở thành tập đoàn đa ngành hàng đầu tại Việt Nam.

Bà Hương là nữ tỷ phú giàu thứ hai trên sàn chứng khoán Việt Nam, bà rất kín tiếng trước công chúng. Hình ảnh của bà như thế nào, cuộc sống ra sao luôn là sự tò mò với truyền thông.

Bà Phạm Thúy Hằng

Nữ doanh nhân giàu thứ ba trên sàn chứng khoán Việt Nam hiện nay là bà Phạm Thúy Hằng, em gái bà Phạm Thu Hương.

Bà Hằng sinh năm 1974 tại Hà Nội, hiện đang giữ vị trí Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup. Hiện bà Hằng đang sở hữu hơn 100 triệu cổ phiếu VIC với giá trị tài sản lên đến 10.663 tỉ đồng (23/12/2020).

Tuy nắm giữ vị trí quan trọng tại Tập đoàn Vingroup, nhưng bà Hằng cũng giống chị gái rất ít khi xuất hiện trước công chúng.

Bà Vũ Thị Hiền

Bà Vũ Thị Hiền là một trong năm nữ tỷ phú giàu có trên sàn chứng khoán Việt Nam. Bà Hiền là vợ tỷ phú Trần Đình Long – Chủ tịch tập đoàn Hòa Phát (HPG). Hiện bà Hiền đang sở hữu hơn 243 triệu cổ phiếu HPG và khối tài sản là 9.564 tỉ đồng (23/12/2020).

Bà Hiền cũng là một nữ đại gia bí ẩn vì chưa một lần lộ diện trước báo giới.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (áo đen) vợ tỷ phú Hồ Hùng Anh

Bà Thuỷ là vợ tỷ phú Hồ Hùng Anh, Chủ tịch ngân hàng Techcombank và là Phó Chủ tịch Masan Group.

Hiện bà Thủy đang sở hữu khối tài sản lên đến 5.553 tỉ đồng, nắm giữ 5,65 triệu cổ phiếu Masan và 174 triệu cổ phiếu TCB (23/12/2020).

Bà Thủy hiện là người giàu thứ 13 trên sàn chứng khoán và là một trong năm nữ tỷ phú giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam hiện nay.

Xem thêm bài viết về: Bà Nguyễn Thị Phương Thảo
Tường Vy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.