Nhiều gương mặt nữ của startup Việt từng được tạp chí Forbes vinh danh trong Top những gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất châu Á.

Lê Hoàng Uyên Vy

Forbes 30 under 30 châu Á năm 2016

Lê Hoàng Uyên Vy là đồng sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures. Ảnh: Do Ventures

Lê Hoàng Uyên Vy sinh năm 1987. Cô lọt vào Top 30 under 30 châu Á năm 2016 khi đang đảm nhiệm vị trí quyền tổng giám đốc VinEcom - một dự án của Vingroup. Tại đây, Uyên Vy và đội ngũ đã xây dựng và phát triển trang web thương mại điện tử Adayroi.com. Cô rời vị trí CEO Adayroi sau gần 3 năm gắn bó và sau đó trở thành Đối tác điều hành của quỹ ESP Capital. Mới đây, Uyên Vy rời ESP Capital và đồng sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures.

Lâm Thị Thúy Hà

Forbes 30 under 30 châu Á năm 2016

Lâm Thị Thúy Hà đồng sáng lập Triip.me năm 2013. Ảnh: Medium

Lâm Thị Thúy Hà là đồng sáng lập startup du lịch Triip.me cùng với chồng Hải Hồ. Hai vợ chồng từng bán nhà để lấy vốn hỗ trợ cho dự án này. Năm 2019, Triip.me gọi vốn thành công từ ông Nguyễn Thanh Việt – Chủ tịch Intracom trong chương trình truyền hình thực tế về khởi nghiệp “Shark Tank Việt Nam”.

Lý Khánh Hậu

Forbes 30 under 30 châu Á năm 2019

Lý Khánh Hậu là nhà quản lý tại quỹ 500 Startups Việt Nam. Ảnh: Trí thức trẻ

Lý Khánh Hậu là nhà quản lý tại quỹ 500 Startups Việt Nam. Quỹ này có quy mô 14 triệu USD, hướng đến các startup công nghệ do các tài năng Việt xây dựng hoặc liên quan đến thị trường Việt Nam. Tại thời điểm được vinh danh, Forbes châu Á cho biết Lý Khánh Hậu đã giúp 500 Startups Việt Nam rót vốn cho khoảng 40 startup với tổng số tiền 3 triệu USD. Những công ty được Khánh Hậu đầu tư nhanh chóng phát triển và kêu gọi được tổng cộng hơn 100 triệu USD trong các vòng gọi vốn tiếp theo.

Nguyễn Thị Ngọc Huyền

Forbes 30 under 30 châu Á năm 2020

Nguyễn Thị Ngọc Huyền, đồng sáng lập Medlink Asia. Ảnh: Forbes

Năm 2018, Ngọc Huyền khởi nghiệp với Medlink Asia – nền tảng kết nối trực tiếp giữa các hãng dược và nhà thuốc khi mới 24 tuổi. Startup này giành chiến thắng trong nhiều cuộc thi khởi nghiệp, trong đó có cuộc thi khởi nghiệp Việt toàn cầu VietChallenge 2019.

Phạm Khánh Linh

Forbes 30 under 30 châu Á năm 2020

Phạm Khánh Linh từng học và làm việc tại Anh. Ảnh: Forbes Việt Nam

“Uber xe tải” Logivan do cô gái sinh năm 1993 Phạm Khánh Linh (Linh Phạm) thành lập vào tháng 11/2017. Linh Phạm tốt nghiệp ngành khoa học tự nhiên của Đại học Cambridge và từng làm việc tại Goldman Sachs ở Anh trước khi quyết định về Việt Nam lập nghiệp. Logivan đã huy động được 7,9 triệu USD sau 3 vòng gọi vốn từ nhiều nhà đầu tư lớn.

Võ Thị Hải Trang

Forbes 30 under 30 châu Á năm 2020

Zean Võ, đồng sáng lập và CEO Browzzin. Ảnh: NVCC

Võ Thị Hải Trang (Zean Võ) sinh năm 1990, là đồng sáng lập startup công nghệ thời trang Browzzin. Ứng dụng này giúp người dùng chia sẻ hình ảnh thời trang. Sau đó, công nghệ AI sẽ phân tích hình ảnh và đưa ra gợi ý sản phẩm chính xác hoặc tương tự, giúp người dùng có thể lựa chọn mua sản phẩm từ các thương hiệu. Năm 2019, Zean Võ là một trong 11 người Việt được chọn là lãnh đạo trẻ tương lai của Obama Foundation, khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Linh Lam (NDH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.