Mô hình kinh doanh dịch vụ quảng cáo trực tuyến của các tổ chức nước ngoài tại Việt Nam như Google, YouTube, Facebook năm 2020 đóng góp 1.143 tỉ đồng tiền thuế năm 2020.

Facebook là một trong những mạng xã hội phát triển mạnh dịch vụ quảng cáo trực tuyến. Ảnh: Reuters

Theo Tổng cục Thuế, số thu thuế từ mô hình hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo trực tuyến của các tổ chức nước ngoài không thành lập pháp nhân tại Việt Nam như Google, YouTube, Facebook năm 2020 là 1.143 tỉ đồng, trong đó thuế giá trị gia tăng là 519 tỉ đồng và thuế thu nhập doanh nghiệp là 624 tỉ đồng.

Con số này tăng 133 tỉ đồng so với năm 2019 và tăng 1.096,14 tỉ đồng so với năm 2016 (tăng gấp 24,3 lần trong vòng 4 năm qua). Đối với mô hình này, cơ quan thuế thực hiện quản lý thuế đối với thu nhập phát sinh thông qua các đối tác hoặc đại lý quảng cáo hoặc các doanh nghiệp mua dịch vụ trực tiếp của các công ty này tại VN. Hiện các doanh nghiệp VN ký hợp đồng quảng cáo với các tổ chức nước ngoài thì thực hiện kê khai, nộp thuế thay cho các nhà thầu, tổ chức nước ngoài. Đối với số thuế đã kê khai nộp thay, các doanh nghiệp được tính vào chi phí được trừ khi kê khai thuế thu nhập doanh nghiệp.

Thanh Xuân (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.