Chiều nay (26/10), Ngân hàng Đại Á (DaiABank) có thông cáo liên quan đến tin đồn sáp nhập, hợp nhất vừa xuất hiện trên thị trường.

Việc DaiABank tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường cùng thời điểm tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường của ngân hàng khác theo thông cáo là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Theo DaiABank, mấy ngày qua, có khá nhiều tin đồn và thông tin trên các trang thông tin mạng đề cập đến việc DaiABank sẽ sáp nhập vào tổ chức tín dụng khác.

Và quan điểm chính thức của Hội đồng Quản trị DaiABank cho đến thời điểm này là “vẫn đang xem xét và chưa có quyết định”.

Thông cáo cũng cho biết, 9 tháng đầu năm 2012, ngân hàng này có nhiều khó khăn, kết quả lợi nhuận thực hiện đạt 41% kế hoạch năm. Tuy nhiên, “Hội đồng Quản trị vẫn kiên quyết chỉ đạo tích cực công tác kinh doanh, tăng trưởng huy động và tín dụng, đẩy mạnh công tác cải thiện và nâng cao chất lượng tín dụng; thực hiện công tác mua và xây dựng trụ sở làm việc thay thế dần cho việc thuê hiện nay tại các điểm giao dịch...”.

Thông cáo khẳng định, khi xảy ra sự kiện các lãnh đạo Ngân hàng Á Châu (là một trong những cổ đông lớn) liên quan đến vụ án hình sự vừa qua, khách hàng vẫn tin tưởng và kết quả huy động vốn của DaiABank vẫn tiếp tục tăng trưởng, đảm bảo an toàn thanh khoản. Mọi hoạt động kinh doanh của DaiABank vẫn triển khai bình thường theo mục tiêu kế hoạch năm 2012 và định hướng chiến lược phát triển ngân hàng giai đoạn 2011 - 2015.

Việc tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2012 cùng thời điểm tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường của tổ chức tín dụng khác (HDBank), theo thông cáo, là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Cùng với thông tin trên, DaiABank cũng vừa thông báo tạm hoãn tổ chức đại hội cổ đông bất thường, thay vì dự kiến trước đó vào ngày 30/10 tới.

Liên quan đến giả thiết có tình huống hợp nhất giữa DaiABank với HDBank hay không, trả lời VnEconomy, một lãnh đạo cao cấp của Ngân hàng Nhà nước cho rằng nếu có phương án đó cũng là bình thường, là tự nguyện giữa hai bên. Cả DaiABank và HDBank đều là những ngân hàng đang hoạt động tốt, không nằm trong diện 9 ngân hàng phải thực hiện tái cơ cấu bắt buộc.

Với giả thiết và chỉ là giả thiết lúc này, hai ngân hàng trên đến với nhau thì sẽ tạo ra một ngân hàng có quy mô lớn hơn, để có thể mạnh hơn và hoạt động tốt hơn.

Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Kịch bản không hoàn hảo của ông Phạm Trung Cang

    Kịch bản không hoàn hảo của ông Phạm Trung Cang

    06/05/2014 1:05 PM

    Dù đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho một cuộc rút lui khỏi nghiệp kinh doanh sau sự cố Bầu Kiên nhưng có lẽ cú hạ cánh của doanh nhân nổi tiếng Phạm Trung Cang không nhẹ nhàng.

  • Thời thanh lọc, ngân hàng thay máu lãnh đạo

    Thời thanh lọc, ngân hàng thay máu lãnh đạo

    20/01/2014 8:35 AM

    Chưa năm nào các ngân hàng (NH) Việt lại chứng kiến sự xáo trộn dàn lãnh đạo cao cấp lớn như 2013. Các ngân hàng đã mạnh tay thay lãnh đạo để tái cấu trúc, phục vụ cho chiến lược mới.

  • DaiABank chính thức sáp nhập vào HDBank

    DaiABank chính thức sáp nhập vào HDBank

    28/09/2013 8:46 PM

    Ngày 28.9, với sự tham dự của đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Ngân hàng Phát triển TPHCM (HDBank) đã tổ chức thành công đại hội cổ đông thông qua việc sáp nhập DaiABank vào HDBank.

  • “Tướng” mới của DaiABank

    “Tướng” mới của DaiABank

    25/06/2013 4:35 PM

    CafeLand - Theo thông tin từ ngân hàng Đại Á cho biết, vừa qua ông Chu Việt Cường được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng Đại Á, quyết định này chính thức có hiệu lực từ ngày 20/6.

  • HDBank “thâu tóm” DaiABank

    HDBank “thâu tóm” DaiABank

    13/05/2013 9:48 AM

    Tin đồn, Ngân hàng Phát triển nhà TP.HCM (HDBank) sáp nhập với Ngân hàng Đại Á (DaiABank) đã được bà Lê Thị Băng Tâm, Chủ tịch HĐQT HDBank thừa nhận trong ĐHCĐ thường niên năm 2012.

  • Thêm ngân hàng xem xét sáp nhập, hợp nhất

    Thêm ngân hàng xem xét sáp nhập, hợp nhất

    26/10/2012 8:06 PM

    Chiều nay (26/10), Ngân hàng Đại Á (DaiABank) có thông cáo liên quan đến tin đồn sáp nhập, hợp nhất vừa xuất hiện trên thị trường.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.