Ngày 28.9, với sự tham dự của đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Ngân hàng Phát triển TPHCM (HDBank) đã tổ chức thành công đại hội cổ đông thông qua việc sáp nhập DaiABank vào HDBank.

Tiến trình sáp nhập đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiêm túc theo đúng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước nhằm tái cấu trúc hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần.

Đại hội cũng đã thông qua các văn kiện quan trọng để DaiABank sáp nhập vào HDBank với tỷ lệ biểu quyết đều đạt gần 100%, bao gồm đề án sáp nhập, hợp đồng sáp nhập, điều lệ mới của ngân hàng sau sáp nhập. Đồng thời, đại hội cũng thông qua giao dịch HDBank mua lại Công ty Tài chính Việt Société Générale - Công ty con của Tập đoàn Société Générale (Cộng hòa Pháp).

Lãnh đạo HDBank khẳng định, HDBank sẽ đảm bảo lợi ích tốt hơn nữa cho người gửi tiền, đồng thời tất cả các khách hàng có quan hệ với DaiABank trước và sau khi sáp nhập đều được HDBank dành cho nhiều ưu đãi nhất.

Ông Lê Nhị Năng - Vụ trưởng Phụ trách Văn phòng phía Nam của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết: Việc sáp nhập DaiABank vào HDBank là nhằm làm tăng quy mô hoạt động và năng lực phát triển. Đây cũng là xu hướng tất yếu trong bối cảnh kinh tế hiện tại. Ngân hàng sau sáp nhập có vốn điều lệ 8.100 tỷ đồng, có mạng lưới hoạt động hơn 200 điểm giao dịch trên cả nước và có tổng số cán bộ nhân viên trên 3.600 người.

Thu Tuyết (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Kịch bản không hoàn hảo của ông Phạm Trung Cang

    Kịch bản không hoàn hảo của ông Phạm Trung Cang

    06/05/2014 1:05 PM

    Dù đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho một cuộc rút lui khỏi nghiệp kinh doanh sau sự cố Bầu Kiên nhưng có lẽ cú hạ cánh của doanh nhân nổi tiếng Phạm Trung Cang không nhẹ nhàng.

  • Thời thanh lọc, ngân hàng thay máu lãnh đạo

    Thời thanh lọc, ngân hàng thay máu lãnh đạo

    20/01/2014 8:35 AM

    Chưa năm nào các ngân hàng (NH) Việt lại chứng kiến sự xáo trộn dàn lãnh đạo cao cấp lớn như 2013. Các ngân hàng đã mạnh tay thay lãnh đạo để tái cấu trúc, phục vụ cho chiến lược mới.

  • DaiABank chính thức sáp nhập vào HDBank

    DaiABank chính thức sáp nhập vào HDBank

    28/09/2013 8:46 PM

    Ngày 28.9, với sự tham dự của đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Ngân hàng Phát triển TPHCM (HDBank) đã tổ chức thành công đại hội cổ đông thông qua việc sáp nhập DaiABank vào HDBank.

  • “Tướng” mới của DaiABank

    “Tướng” mới của DaiABank

    25/06/2013 4:35 PM

    CafeLand - Theo thông tin từ ngân hàng Đại Á cho biết, vừa qua ông Chu Việt Cường được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng Đại Á, quyết định này chính thức có hiệu lực từ ngày 20/6.

  • HDBank “thâu tóm” DaiABank

    HDBank “thâu tóm” DaiABank

    13/05/2013 9:48 AM

    Tin đồn, Ngân hàng Phát triển nhà TP.HCM (HDBank) sáp nhập với Ngân hàng Đại Á (DaiABank) đã được bà Lê Thị Băng Tâm, Chủ tịch HĐQT HDBank thừa nhận trong ĐHCĐ thường niên năm 2012.

  • Thêm ngân hàng xem xét sáp nhập, hợp nhất

    Thêm ngân hàng xem xét sáp nhập, hợp nhất

    26/10/2012 8:06 PM

    Chiều nay (26/10), Ngân hàng Đại Á (DaiABank) có thông cáo liên quan đến tin đồn sáp nhập, hợp nhất vừa xuất hiện trên thị trường.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.