CafeLand - Chính quyền Tổng thống Barack Obama phủ quyết lệnh cấp nhập khẩu vào nước Mỹ các mẫu iPhone, iPad vi phạm bằng sáng chế của Samsung theo phán quyết của Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC). Hành động này đã bị giới truyền thông Hàn Quốc chỉ trích là “chủ nghĩa bảo hộ”.

Tháng 6 vừa qua, ITC kết luận Apple vi phạm bằng sáng chế của Samsung trong quá trình sản xuất một số mẫu iPhone và iPad, có nghĩa là sẽ có một lệnh cấm bán trên thị trường Mỹ một số sản phẩm Apple, đáng chú ý nhất là iPhone 4 và iPad 2. Bằng sáng chế này liên quan tới công nghệ không dây 3G và khả năng truyền tín hiệu giữa nhiều thiết bị một cách liền mạch và chính xác. Vì iPhone và iPad được sản xuất ngoài nước Mỹ, ITC có thẩm quyền để cấm nhập khẩu những thiết bị vi phạm bằng sáng chế vào nước Mỹ và quyết định này đã được trình lên Tổng thống Barack Obama. Nhưng ngày 3/8, chính quyền của Tổng thống Barack Obama đã phủ quyết các lệnh cấm của ITC.

Sở dĩ chính quyền Obama phủ quyết vì lo ngại việc cấm nhập khẩu có thể gây hại tới quyền lợi của người tiêu dùng và các điều kiện cạnh tranh trong nền kinh tế Mỹ. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1987, chính quyền Tổng thống Mỹ đã phủ quyết lệnh cấm nhập khẩu được yêu cầu bởi ITC.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc đã bày tỏ mối lo ngại vụ việc này sẽ tác động tiêu cực tới hoạt động bảo vệ quyền sở hữu bằng sáng chế, đồng thời kêu gọi chính quyền tổng thống Obama hãy thực hiện “những quyết định công bằng và hợp lý”, vì phía Samsung cũng phải đối mặt với phán quyết xem điện thoại và tablet của họ có vi phạm bằng sáng chế của Apple hay không và có thể bị cấm nhập khẩu vào Mỹ.

Apple và Samsung là hai nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới và cuộc chiến bằng sáng chế của 2 gã khổng lồ kéo dài từ năm 2011 cho đến nay vẫn chưa có hồi kết.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.