Cựu tổng thống Mỹ cho rằng việc xem tivi hay dùng mạng xã hội sẽ khiến quá trình ra quyết định không còn chuẩn xác nữa.

Theo CNBC, xuất hiện tại một hội nghị công nghệ tại San Francisco ngày 19/9, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama nêu quan điểm của ông về những thiết bị có thể ảnh hưởng tới người lãnh đạo chính phủ.

"Không xem tivi hay không đọc mạng xã hội. Nếu là tổng thống, tôi khuyên bạn không nên làm hai việc đó, bởi nó chỉ tạo ra độ nhiễu và làm ảnh hưởng tới việc ra quyết định", ông Obama khẳng định.

Cựu tổng thống Mỹ không nhắc đến Tổng thống Donald Trump trong cuộc trao đổi, nhưng giới quan sát nhận định ai cũng biết ông Trump thường xuyên chia sẻ thông tin trên Twitter và xem tivi rất nhiều.

Ông Obama chia sẻ về tác động của công nghệ đối với việc ra quyết định trong sự kiện công nghệ tại San Francisco. Ảnh: Splunk.

Theo CNN, ông Obama từng vài lần chỉ trích các quyết định của tổng thống Mỹ đương nhiệm, như khi ông Trump dừng chương trình tiếp nhận trẻ em nhập cư không hợp pháp (DACA). Tuy nhiên, trong những sự kiện gần đây ông Obama thường tránh nhắc tên người kế nhiệm của mình.

Ông Jon Favreau, người từng viết diễn thuyết cho ông Obama, cho rằng đây không hẳn là câu nói nhắm đến ông Trump, mà chỉ là lời khuyên đơn thuần.

"Ông Obama đưa ra những lời khuyên như không nên xem tivi, dùng mạng xã hội cả trăm lần từ trước cả khi ông Trump trở thành ứng viên tổng thống Mỹ", ông Favreau nói trên Twitter.

Trong bài phát biểu của mình, ông Obama cũng đưa ra quan điểm về việc tổng thống phải tiếp nhận những sự thật chứ không phải là các thông tin được tô hồng.

"Hãy đảm bảo rằng những người cung cấp thông tin cho bạn luôn hiểu rõ bạn chỉ muốn biết sự thật, và luôn muốn nghe tin xấu trước. Bạn không muốn nhận những tin tức đã được tô hồng và cần phải nhận được nhiều ý kiến trái chiều, và hãy làm rõ thái độ đó ngay từ đầu", cựu tổng thống chia sẻ.

Khen ngợi các thiết bị công nghệ hiện đại nhưng ông Obama cũng cho rằng "công nghệ có thể làm giảm tương tác giữa con người, khiến chúng ta rời xa nhau".

Nhật Minh (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.