Sau một ngày căng thẳng, các doanh nhân và chính trị gia nổi tiếng có nhiều lựa chọn cho buổi tối. Bill Gates dành một tiếng để đọc sách, Barack Obama vẫn làm việc đến khuya.

Không hổ danh là “tỷ phú mọt sách”, mỗi ngày Bill Gates đều dành ra một giờ vào buổi tối để nghiền ngẫm những cuốn sách tâm đắc. Người sáng lập Microsoft cho biết đọc sách là thói quen của ông từ nhỏ. Mỗi ngày dù bận đến đâu ông cũng phải dành ít nhất một tiếng để đọc sách trước khi chìm vào giấc ngủ. Ảnh: Business Insider.

Bill Gates chia sẻ sách là một phần cuộc sống của ông. Người sáng lập Microsoft thích đọc những cuốn sách liên quan tới sức khỏe, môi trường và chính trị. Ảnh: Business Insider.

Tỷ phú công nghệ Elon Musk hạn chế sử dụng chất kích thích vào buổi tối, chẳng hạn như cà phê. Từng là “con nghiện” Coca Cola khi uống tới 8 lon mỗi ngày, hiện tại người sáng lập Tesla đã dừng thói quen không tốt này. Ông quyết tâm không sử dụng đồ uống có gas trong vòng 6 tiếng trước khi đi ngủ. Ảnh: Fortune.

CEO của Telsa từng chia sẻ trên Reddit rằng ông thường lên giường ngủ lúc 1h sáng và thức dậy vào 7h sáng hôm sau. Bên cạnh đó, lúc nào ông cũng xem điện thoại là “vật bất ly thân” để tiện cho công việc, ngay cả khi đi ngủ. Ảnh: Bloomberg.

Tỷ phú Mark Cuban có thói quen khá “bình dân” như mọi người là xem TV vào mỗi tối. Trước khi đi ngủ, ông luôn tắt điện thoại để từ chối tất cả các cuộc gọi và tin nhắn. Sau đó, ông tận hưởng khoảng thời gian hiếm hoi trong ngày để xem chương trình yêu thích Law & Order. Ảnh: CNBC.

Mark Cuban thú nhận đây là một thói quen khó bỏ của ông. Ông đã nhiều lần suy nghĩ và đấu tranh xem có nên tiếp tục giữ thói quen này hay không. Cuối cùng ông vẫn tiếp tục duy trì vì đó là thời gian duy nhất trong ngày mà ông có thể thư giãn. Ảnh: CNBC.

Lúc sinh thời, vào mỗi tối người sáng lập Apple Steve Jobs luôn dành thời gian cho gia đình. Trước khi đi ngủ, ông cùng vợ và các con bàn luận sôi nổi về mọi chủ đề trong cuộc sống. Gia đình Steve Jobs có một quy định là không ai được phép “làm việc riêng” như sử dụng thiết bị điện tử trong giờ ăn. Ảnh: CNBC.

Khi ở nhà, Steve Jobs cũng hạn chế sử dụng máy tính và điện thoại vì ông muốn dành thời gian cho vợ con, những người quan trọng nhất trong cuộc đời ông. Ảnh: Flickr.

Khác với các doanh nhân có lối sống khoa học, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama lại thừa nhận ông là một “con cú đêm”. Ông Obama cho biết ông thường thức tới 2h sáng để “làm bạn” với chồng hồ sơ và báo cáo. Sau một ngày làm việc căng thẳng, ông vẫn không thể rời khỏi chiếc điện thoại kể cả trong giờ ngủ. Ảnh: Getty Images.

Trong cuộc phỏng vấn NewsWeek, cựu tổng thống Mỹ cho biết: “Sau khi ăn tối, tôi chơi cùng bọn trẻ và cho chúng đi ngủ vào lúc 8h30. Sau đó tôi làm một số việc như đọc sách hay họp qua điện thoại đến tầm 11h đêm. Nếu hôm nào đi làm về muộn, chắc chắn tôi sẽ thức để xem The Daily Show, chương trình đó rất thú vị”. Ảnh: Time.

Hương Giang (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.