Chia sẻ chiều 25/2, ông Đoàn Quốc Việt, Chủ tịch BIM Group, Cty mẹ của Air Mekong khẳng định hãng chỉ tạm ngừng bay, không biến mất như tin đồn và sẽ sớm trở lại ấn tượng hơn.

Ông Đoàn Quốc Việt lần đầu chia sẻ về việc tạm ngừng bay.

Ấn tượng vẫn lỗ nặng

Ba ngày trước khi hãng hàng không tư nhân Air Mekong (còn gọi là Sếu đầu đỏ) tạm ngừng bay (sau ngày 28/2), ông Đoàn Quốc Việt đầy tâm tư điểm lại những gì Air Mekong đã làm được như thực hiện trong hơn 2 năm qua (từ ngày 9/10/2010) như đã có khoảng 25.000 chuyến bay với hơn 1,6 triệu lượt khách an toàn và để lại nhiều ấn tượng khi tỷ lệ kín chỗ đáng mơ ước với trên 82%. Ngay trong những ngày cuối cùng trước khi tạm ngừng bay, Air Mekong vẫn đạt tỷ lệ kín chỗ lên tới 88% - theo số liệu từ hãng bay báo cáo cập nhật cho Chủ tịch Đoàn Quốc Việt lúc 16h chiều 25/2.

Theo ông Việt, dù đạt con số ấn tượng trên và doanh thu cũng khá cao (trung bình khoảng 80 đến hơn 100 tỷ đồng mỗi tháng), nhưng do chi phí đội lên quá lớn.

Đây là lý do khiến hãng buộc phải tạm ngừng bay để đổi loại máy bay phù hợp hơn với thị trường Việt Nam, giảm được chi phí, tính toán lại chiến lược kinh doanh một cách hiệu quả hơn. Trò chuyện với PV cách đây hơn 2 năm trước khi hãng bay chính thức ra đời, ông Đoàn Quốc Việt đã từng dự tính về những khoản lỗ lớn, chấp nhận lộ trình lỗ. Giờ đây ông Việt chia sẻ buộc phải tạm ngừng bay để cơ cấu lại nếu không khoản lỗ trong năm 2013 sẽ vượt qa ngoài dự tính.

Sẽ trở lại

“Do bí mật kinh doanh, chúng tôi chưa thể tiết lộ loại máy bay mới và thời điểm chính xác sẽ trở lại, nhưng Air Mekong xin hứa với khách hàng chắc chắn sẽ trở lại với một tâm thế mới, đảm bảo phát triển bền vững, hiệu quả và tiếp tục phục vụ tốt hơn”, ông Đoàn Quốc Việt khẳng định.

Về việc giải quyết công việc cho đội ngũ nhân sự trong thời gian tạm ngừng bay, ông Việt cho biết một bộ phận Air Mekong vẫn tiếp tục làm việc và hãng hoàn toàn chủ động với sự kiện này, đã chuẩn bị từ trước đây 6 tháng. “Chúng tôi tạm ngừng bay trong tầm kiểm soát”, ông chủ Air Mekong khẳng định.

Về sức khỏe của BIM Group như một số người hoài nghi, ông Việt khẳng định tập đoàn kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như bất động sản, thủy sản...đều đạt kết quả khả quan trong năm qua, nhưng Air Mekong lỗ. Tuy nhiên, ông Việt cũng bác bỏ thông tin một số trang mạng cho rằng hãng Air Mekong lỗ tới 30 tỷ đồng/tháng.

Xem thêm bài viết về: Ông Đoàn Quốc Việt
Trí Đường – Đình Thắng (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Air Mekong chính thức bị thu hồi giấy phép bay: Sếu đầu đỏ "tuyệt chủng"

    Air Mekong chính thức bị thu hồi giấy phép bay: Sếu đầu đỏ "tuyệt chủng"

    09/01/2015 4:43 PM

    Bộ Giao thông vận tải đã ra quyết định hủy bỏ giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty cổ phần hàng không Mê Kông – Air Mekong.

  • Air Mekong muốn bay trở lại

    Air Mekong muốn bay trở lại

    09/05/2014 11:02 AM

    Ông chủ của hãng hàng không "Sếu đầu đỏ" Đoàn Quốc Việt cho biết đang lên kế hoạch tái cơ cấu công ty, để có thể bay trở lại từ đầu năm 2015.

  • Air Mekong có nguy cơ bị hủy giấy phép

    Air Mekong có nguy cơ bị hủy giấy phép

    12/03/2014 7:40 AM

    Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu hãng hàng không Air Mekong báo cáo kế hoạch bay trở lại sau một năm tạm dừng bay với lý do đổi sang máy bay mới, tuy nhiên đến nay hãng chưa có thông báo nào đến cơ quan quản lý hàng không. Nếu đến hết tháng 3-2014 hãng không có báo cáo thì giấy phép có khả năng bị hủy bỏ.

  • Đại gia Việt bỏ nghìn tỷ kinh doanh hãng bay tư nhân

    Đại gia Việt bỏ nghìn tỷ kinh doanh hãng bay tư nhân

    12/11/2013 2:19 PM

    Không dễ dàng gì để cạnh tranh với “ông lớn” Vietnam Airlines nhưng nhiều đại gia Việt vẫn sẵn sàng bỏ hàng nghìn tỷ đồng để thành lập hãng bay tư nhân.

  • Sếp Air Mekong quyết định ngừng bay sau đêm thức trắng

    Sếp Air Mekong quyết định ngừng bay sau đêm thức trắng

    09/11/2013 10:57 AM

    Sau sự kiện ngừng bay của hãng hàng không tư nhân Air Mekong hồi đầu tháng 3/2013, ông Đoàn Quốc Việt, Chủ tịch Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Sản xuất Hạ Long (BIM Group) và cũng là ông chủ của Air Mekong, tỏ ra khá kín tiếng với giới truyền thông. Tuy nhiên, mới đây ông đã trải lòng trên tạp chí Forbes Việt Nam về quyết định quan trọng này.

  • Ông chủ Air Mekong: Bán cổ phần nhưng đối tác chưa... đóng tiền

    Ông chủ Air Mekong: Bán cổ phần nhưng đối tác chưa... đóng tiền

    26/02/2013 4:31 PM

    Đến nay, ông Đoàn Quốc Việt- chủ Hãng hàng không Air Mekong (AM)- vẫn trầm tư trước những câu hỏi xung quanh việc dừng bay vào ngày 28.2 này.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.