CafeLand - Hãng nghiên cứu IDC cho biết lần đầu tiên Nokia đã đánh mất vị trí dẫn đầu về doanh số bán điện thoại ngay trên quê hương Phần Lan trong quý 1/2013.

Mặc dù Nokia đã nỗ lực đuổi theo đối thủ để giành thị phần trên thị trường toàn cầu nhưng kế hoạch này đã thất bại hoàn toàn, vì thế hãng này đành chấp nhận mất ngôi vương về tay Samsung.

Theo báo cáo của IDC thì từ tháng 1đến tháng 3 Samsung bán được 211.000 điện thoại tại Phần Lan, trong khi đó Nokia chỉ bán được 196.000 máy.

Hiện nay, Samsung là thương hiệu dẫn đầu thị trường smartphone tại Phần Lan với mức kiểm soát 36,1% thị phần cao hơn 2,5% so Nokia, tương đương 33,6%. Điều này hoàn toàn ngược lại so với cách đây một năm, Nokia chiếm tới 48% thị trường điện thoại Phần Lan, trong khi Samsung chỉ có 28%.

IDC thu thập dữ liệu thông qua của Mobile Phone Tracker – dịch vụ chuyên theo dõi các thiết bị di động từ năm 2004. Số liệu về thiết bị di động Phần Lan của các hãng nghiên cứu khác có thể không giống như của IDC vì các hãng sản xuất không phải lúc nào cũng công bố doanh thu của họ ở từng quốc gia.

Trước những số liệu mà IDC đưa ra, phát ngôn viên của Nokia phản ứng rằng: “Chúng tôi không bao giờ nhận xét về kết quả phân tích của bên thứ ba”.

Nhưng thực tế cho thấy, vài năm trở lại đây thị trường Nokia thường bị thay đổi theo chiều hướng đi xuống và các hoạt động của Nokia ở Phần Lan có thể được coi là chỉ số về mức độ gắn bó với Nokia của những người yêu thích nhãn hiệu này nhất.

Nokia là niềm tự hào lớn của đất nước Phần Lan. Công ty này xuất thân từ một nhà máy gỗ trong thập niên 1860, sau đó trở thành một “cường quốc” về thiết bị điện tử, đem lại công ăn việc làm cho hàng ngàn người Phần Lan.

Cho dù khi Nokia thất bại ở nhiều quốc gia trong vài năm trở lại đây nhưng sản phẩm này vẫn chiếm thị phần lớn ở Phần Lan, theo số liệu từ IDC thì vào những năm 2010, Nokia vẫn giữ vị trí cao trên sân nhà với 65% thị phần điện thoại di động Phần Lan.

Mặc dù, Nokia đã tung ra nhiều sản phẩm mới thuộc dòng điện thoại Lumia với nhiều chức năng và mẫu mã nhưng công ty này vẫn không thể đuổi kịp điện thoại Galaxy của Samsung và iPhone của Apple.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Nokia, Samsung