Theo báo Nghệ An, doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện tử lớn bậc nhất thế giới, đối tác hàng đầu của hãng Apple đã quyết định đầu tư dự án với tổng số vốn 100 triệu USD tại Khu công nghiệp WHA Nghệ An.

Theo đó, Foxconn sẽ thực hiện đầu tư nhà máy chuyên sản xuất tai nghe không dây, dây kết nối, sạc không dây, loa, đầu kết nối tại Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 - Nghệ An trên diện tích khoảng 48ha. Tổng vốn đầu tư của dự án là 100 triệu USD.

Dự kiến đến tháng 11/2024, nhà máy sẽ chính thức đi vào sản xuất với công suất thiết kế gần 400 triệu dây kết nối; hơn 94 triệu sạc không dây; gần 10 triệu tai nghe không dây; hơn 244 triệu loa và trên 627 triệu đầu kết nối mỗi năm...

Được biết, Foxconn là tập đoàn đa quốc gia được thành lập từ năm 1974 với trụ sở chính nằm ở Đài Loan (Trung Quốc). Sau nhiều năm phát triển, Foxconn đã trở thành nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất thế giới, là công ty đối tác sản xuất hàng đầu của Apple.

Lĩnh vực sản xuất chính của Foxconn là lắp ráp và sản xuất các sản phẩm điện tử cho những công ty lớn tại Mỹ, Canada, Trung Quốc…. Trong đó, nổi bật nhất có Iphone, Ipad và Ipod (Apple), Kindle (Amazon), PlayStation (Sony)… Năm 2018, Foxconn đã sản xuất hơn một nửa số điện thoại di động trên toàn thế giới.

Bên cạnh lắp ráp và sản xuất các sản phẩm điện tử, Foxconn cũng cung cấp nhiều giải pháp công nghệ, nghiên cứu các lĩnh vực như AI, y tế điện tử, các thiết bị chạy trên nền tảng 5G và 6G…

Tính tới thời điểm hiện tại, Foxconn sở hữu các trung tâm R&D và sản xuất tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Malaysia…

Nhà máy Foxconn tại Khu công nghiệp Quang Châu, Bắc Giang.

Foxconn đã có mặt tại Việt Nam được 15 năm, với các nhà máy chủ chốt đặt tại Bắc Ninh và Bắc Giang. Năm 2020, chỉ riêng 3 công ty hoạt động lâu năm là Fuhong, Funing và New Wing Interconnect Technology đã có tổng doanh thu tới 5 tỷ USD.

Trong những năm gần đây Foxconn còn đầu tư mới một loạt nhà máy khác như Fukang Technology, Fuyu (Bắc Giang) và Competition Team Technology Vietnam sản xuất sản phẩm điện tử gia dụng tại Quảng Ninh. Không những thế, Foxconn tham gia đầu tư phát triển khu công nghiệp như KCN Vân Trung (Bắc Giang) và KCN Bình Xuyên II (Vĩnh Phúc).

Mới đây nhất, công ty đã công bố việc ký một biên bản ghi nhớ với nhà phát triển bất động sản khu công nghiệp Kinh Bắc City trị giá 300 triệu USD để mở rộng thêm cơ sở sản xuất tại miền Bắc Việt Nam. Nhà máy mới của Foxconn dự kiến được xây dựng trên một khu đất rộng 50,5ha ở tỉnh Bắc Giang dự kiến sẽ tạo ra thêm 30.000 việc làm tại địa phương.

Khu công nghiệp WHA tọa lạc tại xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An do Tập đoàn WHA Industrial Development làm chủ đầu tư. Thời hạn sử dụng đất đến năm 2067. Với tổng diện tích 3.200ha khi hoàn thành, Khu công nghiệp WHA - Nghệ An sẽ kết nối cơ sở sản xuất và phân phối mới phục vụ thị trường trong nước và quốc tế, cung cấp 498ha hạ tầng cho khu công nghiệp các nhà đầu tư cũng như phù hợp với khu dân cư và thương mại các dự án.

Các ngành nghề thu hút đầu tư bao gồm: Công nghiệp sản xuất ô tô, nhựa, kim loại nhẹ, dệt may (không bao gồm nhuộm), vật liệu xây dựng; Chế biến thực phẩm, nước giải khát, sản phẩm gia tăng giá trị nông nghiệp, hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), thiết bị điện; Công nghệ điện tử, lắp ráp thiết bị y tế, phầm mềm, điện thoại thông minh, viễn thông; Kho lạnh, Cảng container nội địa, hệ thống kho hiện đại, vận chuyển giao nhận hàng hóa đường biển.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.