Đoàn tàu Metro đầu tiên tại Việt Nam có thiết kế nội, ngoại thất tiên tiến tạo lên một cái nhìn sắc nét về tính hài hòa, năng động của đoàn tàu.

Theo dự kiến của Ban quản lý đường sắt đô thị Thành Phố Hồ Chí Minh trong đầu tháng 3/2015, mô hình tàu điện ngầm sẽ được trưng bày để người dân và các nhà khoa học tham quan.

Thời gian tham quan sẽ kéo dài trong vòng 3 tháng tại quận 9, TP. HCM. Sau đó, ban Quản lý Đường sắt đô thị Thành Phố sẽ tổng hợp ý kiến, tiếp thu và đề xuất chế tạo theo yêu cầu.

Mô hình tàu điện ngầm có màu xanh da trời thể hiện vẻ ngoài tươi trẻ, mạnh mẽ và dịu dàng.

Mô hình tàu điện ngầm tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên được thiết kế có màu xanh da trời thể hiện vẻ ngoài tươi trẻ, mạnh mẽ và dịu dàng. Phần đầu con tàu bo tròn về phía dưới làm nổi bật hình dáng 3D tạo ra một cái nhìn sắc nét.

Tàu có 3 toa xe, tổng chiều dài đoàn tàu 61,5m. Chiều cao từ sàn toa xe tính từ đỉnh ray là 1.150mm.

Vỏ tàu được làm bằng nhôm và thép không gỉ, bên trong có hệ thống máy lạnh. Giữa hai toa xe có lối thông qua hai đầu toa xe nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách lưu thông, chiều rộng lối đi là 0,9m.

Mỗi bên thành toa xe có 4 cửa loại 2 cánh với cánh cửa rộng, cao. Vận tốc khai thác 110km/h ở giai đoạn trên cao, 80km/h ở đoạn ngầm với số lượng 17 đoàn tàu.

Năng lực vận chuyển với 930 hành khách, trong đó chủ yếu là chỗ đứng (8 người/m). Toa có động cơ và cabin chứa 340 hành khách (48 người ngồi và 256 người đứng). Toa kéo không có động cơ và cabin chứa 322 hành khách (51 người ngồi và 271 người đứng).

Trong các toa sẽ có ghế ngồi bằng nhựa (được gia cường bằng sợi thủy tinh) lắp dọc theo thành, đồng thời trong toa có hệ thống tay vịn và móc nắm để đảm bảo an toàn cho hành khách đứng.

Trên toa tàu còn bố trí vị trí và thiết bị hỗ trợ dành cho người khuyết tật. Ngoài ra, Buồng lái được bố trí hai đầu của đoàn tàu có chiều rộng bằng chiều rộng toa xe và kín hoàn toàn.

Được biết, mô hình con tàu điện ngầm hiện đại nhất Việt Nam tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đã được đưa từ Nhật Bản về TP.HCM.

Vào cuối tháng 8, theo kế hoạch tuyến metro số 1 dài gần 20 km với tổng đầu tư hơn 2 tỷ USD của TP. HCM sẽ được khởi công, sau nhiều lần lỗi hẹn.

Hoàng Hà (Công Lý)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.