Theo thông tin từ Reuters cho biết Tập đoàn Microsoft quyết định mua lại Công ty id8, với mục đích mở rộng hơn nữa công nghệ để tập trung vào mảng giải trí gia đình.

Năm 2011 nhà đầu tư Blake Krikorian thành lập id8 Group R2 Studios tại Thung lũng Silicon.

Gần đây, id8 đã cho ra mắt ứng dụng Google Android cho phép người dùng điều khiển các hệ thống chiếu sáng và sưởi ấm trong nhà từ điện thoại thông minh (smartphone).

Trước đó, vào năm 2007, Công ty truyền thông Krikorian's Sling Media đã bán cho công ty EchoStar Communications để chế tạo thiết bị “Slingbox” nhằm xem TV trên máy tính.

Sau khi bán id8 cho Microsoft, Krikorian sẽ gia nhập “gã khổng lồ phần mềm” với một nhóm nhỏ phụ trách phát triển thiết bị dịch vụ.

Theo tờ Wall Street Journal thì việc mua bán đã hoàn tất vào thứ tư vừa qua. Ngoài ra, Microsoft cũng đã mua một số bằng sáng chế thuộc sở hữu của id8 để kiểm soát các thiết bị điện tử. Krikorian và phát ngôn viên của Microsoft từ chối bình luận những thông tin trên.

Trước đó vào cuối tháng 12, Krikorian đã từ chối vị trí CEO trong ban điều hành của Amazon.com Inc.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Microsoft, id8