Ông Fang Fang - CEO mảng ngân hàng đầu tư của JPMorgan Chase tại Trung Quốc đã đệ đơn từ chức vào cuối tuần trước, khi nhà băng đang bị điều tra vì tuyển dụng con cháu các quan chức địa phương.

Một nguồn tin thân cận cho Bloomberg biết ông Fang đã đệ đơn từ chức vào tuần trước vì muốn dành nhiều thời gian cho gia đình. Động thái này diễn ra đúng thời điểm JPMoragan đang bị điều tra hoạt động tuyển dụng tại châu Á. Giới chức Mỹ đang xem xét liệu nhà băng này có tuyển con cháu những quan chức cấp cao trong Chính phủ để giành được hợp đồng hay không.

Theo Wall Street Journal, các công tố viên Mỹ đã công bố những email do ông Fang viết, tỏ rõ thái độ ủng hộ kế hoạch thuê con trai Tang Shuangning - Chủ tịch Tập đoàn China Everbright. Những email này cũng nhấn mạnh đến tiềm năng kinh doanh với các tập đoàn được nhà nước hậu thuẫn. Tuy nhiên, ông Fang - nhân vật chủ chốt trong cuộc điều tra trên, vẫn chưa bị buộc tội.

Fang Fang đã làm việc tại JPMorgan hơn 12 năm. Ảnh: Business Week

Fang năm nay 48 tuổi. Trước khi gia nhập JPMorgan vào tháng 8/2001, ông là Phó chủ tịch Bejing Enterprises - một công ty đầu tư do Chính phủ kiểm soát. Ông trở thành CEO mảng ngân hàng đầu tư của JPMorgan Trung Quốc năm 2007. Hai năm sau, Fang đảm nhiệm thêm chức Phó chủ tịch mảng ngân hàng đầu tư khu vực châu Á.

JPMorgan Chase hiện là ngân hàng đầu tư lớn nhất thế giới. Tháng 8 năm ngoái, họ cho biết Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) đã thu thập thông tin về việc tuyển dụng của mình tại Hong Kong (Trung Quốc) và điều tra các mối quan hệ khách hàng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, JPMorgan vẫn chưa phải nhận bất kỳ cáo buộc nào.

Cuộc điều tra đã gây ra trở ngại cho ít nhất hai giao dịch gần đây của JPMorgan. Họ đã quyết định rút khỏi vai trò bảo lãnh trong vụ IPO của China Everbright tháng 11 năm ngoái tại Hong Kong (Trung Quốc). Đến tháng một, hãng cũng phải rời khỏi IPO của Tập đoàn Hóa chất Tianhe do các nghi vấn liên quan đến việc JPMorgan từng tuyển dụng con gái cựu Chủ tịch Tianhe.

Thu Trang (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.