JPMorgan Chase & Co. vừa mới đưa ra quan điểm về việc các nhà đầu tư sử dụng Bitcoin như một cách để đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ.

Các nhà chiến lược trên phố Wall gần đây đã dần thay đổi quan điểm về tiền điện tử. Trong đó, họ đã đề xuất một mức phân bổ tương đối nhỏ, sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều ngay cả khi giá giảm đáng kể.

“Để đa dạng hóa danh mục đầu tư, nhà đầu tư có thể cân nhắc phân bổ tới 1% vào tiền ảo để thu về lợi nhuận từ sự hiệu quả trên tổng lợi nhuận đã điều chỉnh rủi ro của danh mục", hai nhà chiến lược Joyce Chang và Amy Ho của JPMorgan Chase cho biết trong một báo cáo gửi nhà đầu tư ngày 25/2.

Trong vài tháng qua, những biến động mạnh của đồng Bitcoin gần đây khiến không ít nhà đầu tư phải dè chừng. Tính từ đầu năm đến nay, giá tiền ảo này đã tăng hơn 60% sau khi tăng gần gấp 4 lần vào năm ngoái.

Giá Bitcoin lập kỷ lục 57.000 USD hôm 22/2, đưa tổng vốn hóa thị trường vượt 1.000 tỷ USD.

Các nhà đầu tư nổi tiếng như Paul Tudor Jones, Stan Druckenmiller và Elon Musk cũng đã tham gia vào đầu tư Bitcoin. Trong đó, Tesla gần đây đã thông báo mua vào Bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD và Công ty cũng thông báo rằng họ có kế hoạch bắt đầu chấp nhận tiền điện tử như một hình thức thanh toán trong tương lai cho các sản phẩm của công ty.

Hiện tại có 106 triệu người dùng tiền điện tử vào tháng 1/2021, tăng từ 92 triệu người dùng trong tháng trước đó, theo Crypto.com.

Tiền điện tử có thể tương đối mới và biến động mạnh, nhưng chúng cũng không tương quan đến các tài sản khác và có thể cung cấp thêm sự đa dạng hóa trong danh mục. Các nhà kinh tế Roberto Perli và Benson Durham tại Cornerstone Macro LLC đã chạy các tính toán và nhận thấy rằng sự biến động của danh mục đầu tư thường có thể được giảm bớt bằng cách thêm một số tài sản kỹ thuật số.

“Nếu tất cả các doanh nghiệp Mỹ đầu tư 10% tiền mặt của họ vào Bitcoin, giá tiền ảo này có thể tăng thêm 200.000 USD”, theo bà Cathie Wood, người sáng lập công ty đầu tư Ark Investment Management.

JPMorgan nói rằng tiền kỹ thuật số có giới hạn do chỉ có một lượng nhất định.

Các chiến lược gia của JPMorgan cho biết: “Tiền điện tử chỉ là công cụ đầu tư, chứ không phải tiền tệ. Vì vậy, khi tìm cách phòng ngừa rủi ro từ các sự kiện kinh tế vĩ mô bằng tiền tệ, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư sử dụng các loại tiền tệ như đồng Yên Nhật hoặc USD.”

Hạc Hiên (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.