Chúng ta đang sống trong một thế giới hiện đại, nơi mọi người luôn khao khát thành công nhanh chóng, muốn có một cơ thể cân đối, mối quan hệ tốt hơn, nhiều tiền hơn và ba bước dễ dàng để có được tất cả.
Trở thành người thành công không dễ chút nào và nó cũng không thể có được chỉ sau một đêm. Để có được nó bạn phải đổ mồ hôi, nước mắt và làm việc thực sự chăm chỉ. Nếu muốn trở thành một ông chủ doanh nghiệp thành công, hãy tự mình trau dồi, biến mình thành những người dưới đây.
1. Người có tầm nhìn
Những người như Galileo, Michael Jackson, John Lennon, Elon Musk, Jeff Bezos, Richard Branson, Oprah, Beyoncé, JKRowling chỉ là vài trong số rất nhiều người đàn ông và phụ nữ đã thách thức những giáo điều, mở cánh cửa bước vào thế giới thậm chí chúng ta còn không biết tồn tại, nghiên cứu những thứ vô hình, thực hiện "điều không thể", đổi mới toàn bộ ngành công nghiệp,…
Mục đích của những người có tầm nhìn xa không phải là để kiếm tiền, gây ấn tượng với đám đông, đi chơi với người nổi tiếng khác hay trở nên quyền lực. Họ muốn thay đổi thế giới, giúp hành tinh và cải thiện cách chúng ta sống qua những ý tưởng sáng tạo, sản phẩm và tầm nhìn của họ.
Người có tầm nhìn xa chia sẻ niềm đam mê, nhiệt huyết và tầm nhìn của họ với thế giới và khuyến khích những tài năng khác tham gia vào nỗ lực vĩ đại và táo bạo của họ.
Vì vậy, hãy là một doanh nhân có tầm nhìn xa, thách thức khuôn mẫu và nạp nhiên liệu cho cuộc sống của bạn với những ước mơ lớn và tầm nhìn, bởi vì với một ý tưởng, sự quyết tâm, và những công cụ hữu ích, bạn có thể làm nên những điều tuyệt vời.
2. Thiên tài sáng tạo
Sáng tạo là yếu tố tạo nên con người và cũng là điều khiến chúng ta khác biệt với những người khác. Những người sáng tạo không sợ phải đối mặt với sự không chắc chắn và thất bại nhiều lần vì họ biết rằng tất cả mọi thứ là một phần của quá trình sáng tạo. Sáng tạo là lực đẩy tinh thần của con người đến vùng đất xa lạ và giúp chúng ta tưởng tượng, không ngừng tạo ra những ý tưởng tươi mới và độc đáo.
Cho dù bạn muốn viết một cuốn sách, vẽ những cảm xúc của bạn vào một khung hình, thiết kế nhà trong tương lai và ứng dụng thân thiện với người dùng, viết nhạc, … hãy cho sự sáng tạo của bạn một tiếng nói, đừng ngại làm những thứ “ngớ ngẩn” và cuộc sống của bạn sẽ tràn đầy niềm vui.
3. Người không ngừng học hỏi
Một trong những điều mà những thành công có điểm chung là họ không bao giờ ngừng học hỏi. Họ liên tục nắm vững những kỹ năng mới bất cứ khi nào họ cần để phát triển doanh nghiệp của họ và cải thiện ý tưởng, sản phẩm hay dịch vụ.
Một số những người thành công nhất đã bỏ học đại học và tự học cách xây dựng doanh nghiệp phát triển mạnh, đổi mới toàn bộ ngành công nghiệp và tạo ra công nghệ mang tính cách mạng mà không cần bất kỳ hệ thống giáo dục chính quy nào. Những bộ óc thiên tài như Nikola Tesla, William Shakespeare, The Wright Brothers, Benjamin Franklin, Thomas Edison, Henry Ford, Steve Jobs, Richard Branson, Rachael Ray, Hilary Swank, Coco Chanel và nhiều người khác là những bằng chứng cho thấy người có định hướng luôn biết đưa ý tưởng của mình vào thực tế bằng cách tự học những điều họ cần phải biết.
Vì vậy, nếu bạn muốn ở lại cạnh tranh trong thị trường việc làm hiện nay và có khả năng kiếm được nhiều tiền hơn, bạn cần phải trở thành một người tự học. Đừng giết chết một giấc mơ hay một ý tưởng chỉ vì bạn không biết làm thế nào để thực hiện nó. Đừng bao giờ nghĩ rằng để trở thành những người như Steve Jobs phải tốn rất nhiều tiền mới có thể học được. Kiến thức ở mọi nơi, đặc biệt là nhờ Internet, chỉ một vài cú click chuột là đã có thể tìm hiều rất nhiều thông tin hữu ích.
Nếu bạn chấp nhận thế giới xung quanh như nó vốn có mà không cố gắng học hỏi điều mới và vượt qua ranh giới của bản thân, bạn sẽ không bao giờ gặt hái được thành công to lớn. Vì vậy, hãy mở mang đầu óc, đọc nhiều hơn, đi du lịch, luôn đặt câu hỏi,…trở nên tò mò về mọi thứ.
Diệu Bảo (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.