CEO JPMorgan Chase thường thức dậy vào lúc 5h và dành 1,5-2h cho việc đọc.

Jamie Dimon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của JPMorgan Chase & Co., ngân hàng lớn nhất nước Mỹ - cung cấp dịch vụ cho gần nửa số hộ gia đình của quốc gia này, với tài sản 3.200 tỷ USD và quản lý hơn 250.000 nhân viên trên khắp thế giới.

Và cũng như nhiều CEO thành công khác – từ CEO Amazon Jeff Bezos đến CEO Tesla và SpaceX Elon Musk – Dimon bắt đầu ngày mới bằng những thói quen.

Theo chia sẻ trên chương trình “Coffee with the Greats” ngày 15/7, sau giấc ngủ khoảng 7 tiếng, Dimon thức dậy vào lúc “5 giờ sáng, khoảng chừng đó”. Sau đó, ông “đọc vô số thứ” trong vòng một tiếng rưỡi đến hai tiếng.

Để bắt đầu ngày mới, “tôi đọc nhanh tờ “[New York] Daily News”, ông nói. Con gái của Dimon, Laura Dimon, hiện đang làm việc tại tòa soạn báo này. Và bản thân Dimon thì sống và làm việc tại New York.

“Bởi mọi người đều đọc The New York Post nên tôi cũng đọc chúng", Dimon chia sẻ rằng ông có đọc vài chuyên mục của báo, bao gồm cả các bài xã luận. Ông cũng đọc mục góc nhìn của The Washington Post. “Sau đó tôi đọc The New York Times, The Wall Street Journal, The Financial Times”, ông nói.

Ông cũng đọc “vô số thứ khác”, bao gồm “tạp chí tài chính Grant's Interest Rate Observer, các báo cáo Gloom, Boom & Doom Report và tờ The Economist – rất nhiều thứ về kinh tế, các báo cáo phân tích, những bài phát biểu, xem mọi người nói gì và những thứ tương tự như thế".

Jamie Dimon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của JPMorgan Chase. Ảnh: Bloomberg/Getty Images

Jamie Dimon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của JPMorgan Chase. Ảnh: Bloomberg/Getty Images

Về cách tiếp nhận tin tức, Dimon thích đọc báo giấy “bởi vì bạn thường có xu hướng đọc lướt qua, thấy những điều khác biệt và nếu nó làm bạn hứng thú, bạn đọc nó’.

“Nhưng nếu đọc báo trực tuyến, bạn thường đẩy nhanh đến mục cần đọc và nếu có thời gian, tôi sẽ bắt mình đọc một loạt những câu chuyện mà tôi thường không đọc, bởi tôi muốn vượt ra khỏi những khuôn khổ hàng ngày của bản thân mình”, ông nói.

“Tôi cũng đọc rất nhiều sách, [nhưng] thường là vào các kỳ nghỉ hơn là trong năm”, Dimon nói.

Sau đấy, khoảng 7 giờ sáng, Dimon tập thể dục khoảng 45 phút. “Đó có thể là aerobic, tập tạ nhẹ, giãn cơ hơn là chạy bộ”.

Dimon thường không ăn trước khi làm việc, thay vào đó ông uống một cốc cà phê. “Tôi không đói bụng vào buổi sáng”.

Tuy nhiên, nếu thức giấc một cách tự nhiên, ông sẽ tập thể dục và ăn vào thời điểm một tiếng sau đó, có thể là vào 10 giờ sáng. Trong trường hợp đó, “Tôi có thể ăn một quả trứng luộc chín, hoặc cái gì đó tương tự. Nhưng vào 12 giờ trưa, tôi sẽ bị đói bụng. Tôi ăn vào lúc 12 giờ trưa”.

Hoàng Hà (NDH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.