Google muốn giữ tiền mặt trong tay để có thể đầu tư một cách nhanh chóng khi cần thiết – Patrick Pichette, Giám đốc tài chính (CFO) của Google cho biết.

Patrick Pichette, CFO của Google Inc

Google là một trong những tập đoàn công nghệ có lượng tiền mặt lớn nhất thế giới, trong đó có 48,1 tỷ USD tiền mặt sử dụng vào mục đích đầu tư ngắn hạn. Theo Pichette thì việc giữ lại tiền mặt sẽ tăng khả năng chiến lược để tận dụng cơ hội đầu tư.

Thực tế chứng minh rằng việc gữi lại lượng tiền mặt lớn là hợp lý khi Google bỏ ra 12,5 tỷ USD tiền mặt để mua lại Motorola Mobility Holdings Inc trong năm 2011.

Pichette cũng thảo luận vấn đề Apple sở hữu 137,1 tỷ USD tiền mặt phải đối mặt với áp lực từ cổ đông và ông cho rằng Google sẽ thường xuyên xem xét việc sử dụng lượng tiền mặt lớn như thế nào với hội đồng quản trị để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho các cổ đông.

Pichette nói: "Hiện nay, chúng tôi cảm thấy rất thoải mái với vị trí của mình", "Chúng tôi không có mâu thuẫn về tiền mặt và tích trữ tiền mặt”.

Các nhà đầu tư của Google đã tìm thấy lợi nhuận tốt hơn so với các cổ đông của Apple. Trong khi đó, cổ phiếu của Google đã tăng 31% so với năm ngoái, còn cổ phiếu của Apple giảm 15%.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.