Theo AFP, các bộ trưởng tài chính Khu vực sử dụng đồng tiền chung Châu Âu (Eurozone) trong cuộc họp kết thúc ngày 10/7 đã nhất trí giải ngân khoản cứu trợ ban đầu trị giá 30 tỷ euro (37 tỷ USD) cho các ngân hàng đang điêu đứng của Tây Ban Nha trước cuối tháng này.

Ông Jean-Claude Juncker, Chủ tịch Nhóm các bộ trưởng tài chính Eurozone. (Nguồn: Internet)

Ông Jean-Claude Juncker, Chủ tịch Nhóm các bộ trưởng tài chính Eurozone, cho biết nhóm này đã đạt được thỏa thuận chính trị về một bản ghi nhớ dự thảo liên quan tới Tây Ban Nha nhằm hướng tới "đạt được thỏa thuận chính thức trong nửa sau của tháng Bảy" để có thể "bơm" cho các ngân hàng đang làm ăn thua lỗ của Tây Ban Nha khoản cứu trợ 30 tỷ euro với kỳ hạn hoàn trả lên tới 15 năm.

Ông Claude Juncker cho biết thêm các bộ trưởng tài chính Eurozone cũng đồng ý gia hạn thêm 1 năm để Tây Ban Nha cắt giảm thâm hụt công xuống mức giới hạn 3% mà Liên minh Châu Âu (EU) đặt ra.

Trả lời họp báo sau cuộc thảo luận kéo dài 9 giờ đồng hồ của 17 bộ trưởng tài chính Eurozone, ông cho biết thời hạn dành cho Tây Ban Nha được kéo dài tới năm 2014 do phải tính đến điều kiện kinh tế khó khăn mà nước này đang phải đối mặt.

Ông cũng nhấn mạnh Madrid phải thực thi mọi biện pháp cần thiết để đưa khu vực tài chính công vào khuôn khổ nguyên tắc của EU./.

Theo Vietnam Plus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.