Trong bản cáo bạch nộp lên SEC, sàn giao dịch Coinbase cho biết việc người tạo ra Bitcoin lộ mặt có thể gây hại cho công ty.

Theo Coinbase, việc Satoshi Nakamoto, cha đẻ của đồng tiền điện tử giá trị nhất thế giới, xuất hiện có thể gây tổn hại đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại San Francisco đã chuẩn bị ra mắt công chúng từ năm 2020 và dự kiến nộp hồ sơ xin IPO trong năm nay. Trong bản cáo bạch nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC), Coinbase đã liệt kê một số vấn đề có thể gây hại cho hoạt động kinh doanh của công ty.

Đáng chú ý, một trong những yếu tố đó chính là việc xác định Satoshi Nakamoto là ai trong tương lai.

Đến nay, danh tính của Satoshi Nakamoto vẫn còn là ẩn số. Ảnh: Reuters.

Satoshi Nakamoto là người đã tạo ra Bitcoin. Năm 2008, nhân vật này cho xuất bản cuốn sách trắng với tiêu đề "Bitcoin: Hệ thống tiền điện tử ngang hàng". Cái tên Nakamoto dần trở nên nổi tiếng sau khi đồng Bitcoin xuất hiện và tác động lớn đến thị trường đầu tư.

Hiện nay, Satoshi Nakamoto có khả năng nắm trong tay khoảng 1,1 triệu Bitcoin, tương đương số tài sản lên tới 51,6 tỷ USD tính theo giá thị trường gần nhất. Bất cứ động thái nào liên quan đến số tài sản khổng lồ này đều có thể gây ra những tác động nhất định tới thị trường tiền điện tử.

Trong suốt thời gian qua, hầu hết nỗ lực tìm kiếm danh tính thực sự của Satoshi đều thất bại. Theo Mashable, Coinbase nên vui vì điều này.

Trong phần nội dung đề cập về rủi ro trong bản cáo bạch, công ty giao dịch này cho biết hoạt động kinh doanh của họ gắn liền với thị trường Bitcoin. Phần lớn nguồn doanh thu ròng Coinbase có được đều xuất phát từ phí giao dịch của Bitcoin và Ethereum. Việc danh tính của Satoshi vẫn còn là một ẩn số có mối liên quan đặc biệt đến “sức khỏe” của sàn giao dịch.

“Ngoài các yếu tố tác động đến nền kinh tế tiền điện tử rộng lớn được mô tả trong phần này, hoạt động kinh doanh của chúng tôi có thể gặp nhiều bất lợi nếu thị trường Bitcoin và Ethereum xấu đi hoặc giảm giá trị”, bản cáo bạch của Coinbase lưu ý.

Coinbase khong muon cha de cua Bitcoin xuat hien anh 2

Một số người tin rằng Elon Musk chính là người phát minh ra Bitcoin. ẢNh: Cointelegraph.

Trong đó, “việc nhận dạng Satoshi Nakamoto, bút danh của cá nhân hoặc những người phát minh ra Bitcoin, hoặc luân chuyển Bitcoin của Satoshi” có khả năng tác động tiêu cực tới giá trị của Bitcoin. Bằng cách duy trì ẩn danh, Nakamoto có thể tránh được những hậu quả pháp lý bất lợi.

Bên cạnh đó, Coinbase cũng liệt kê hàng loạt yếu tố rủi ro khác ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của công ty như bị tấn công mạng, sự kiểm soát mạnh tay của cơ quan quản lý hay sự mất lòng tin của nhà đầu tư vào tiền điện tử.

Theo thống kê của Crypto.org trong tháng 2, hơn 100 triệu người trên thế giới hiện nay đang sử dụng tiền điện tử. Đối với Coinbase, công ty này đang là nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất tại Mỹ với 20 triệu người dùng, hiện được định giá lên đến 100 tỷ USD.

Ngọc Phương Linh (Zingnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.