Đó là cobalt, hay còn gọi là vàng xanh, là nguyên liệu quan trọng cho tương lai phụ thuộc vào năng lượng sạc bằng pin của toàn thế giới.

Công ty thăm dò khoáng sản KoBold Metals cho biết họ sẽ bắt đầu hoạt động khoan tại Greenland để tìm các vật liều quan trọng sử dụng cho xe điện, tập trung vào các kim loại như niken, đồng, cobalt và bạch kim.

KoBold có các nhà đầu tư chính bao gồm Breakthrough Energy Ventures, một quỹ đầu tư công nghệ và khí hậu được hỗ trợ bởi người đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates, người sáng lập Bloomberg - Michael Bloomberg và người sáng lập Amazon - Jeff Bezos.

Giá niken, được sử dụng để sản xuất thép không gỉ và pin xe điện, đã tăng hơn gấp đôi vào đầu tháng 03/2022 sau khi cuộc chiến Nga -Ukraine nổ ra, làm dấy lên lo ngại trước các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Moscow. Nga cung cấp khoảng 10% nhu cầu niken của toàn thế giới. Các diễn biến chính trị gần đây cho thấy các nước phương Tây cần tìm những mỏ cobalt mới.

Cobalt đã trở thành một thành phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi toàn cầu sang một tương lai xanh hơn. Thực tế này được phản ánh qua mức giá tăng vọt của cobalt, từ 29.000 USD/tấn vào tháng 07/2020 lên 82.000 USD/tấn vào tháng 03/2022.

Hầu hết pin lithium-ion phụ thuộc vào cobalt và mọi thứ từ iPhone đến Tesla đều cần loại pin này. Một công ty phân tích ước tính thị trường xe điện và điện tử tiêu dùng trên toàn thế giới sẽ thúc đẩy nhu cầu về cobalt cao hơn ít nhất 3 lần vào cuối thập kỷ này.

Lam Vy ( Tổng hợp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: