Bán ly với giá 1 USD: Starbucks tung ra chương trình bán ly với giá 1 USD, vì thế đôi khi khách hàng làm mất chúng, vô tình ngồi lên hay quên mang chúng trở lại khi đó bạn sẽ mất 1 USD để mua một cái ly mới.
Khi khách hàng mua ly tái sử dụng của Starbucks và mang ly đó quay trở lại bạn sẽ tiết kiệm được 1 USD.
Theo báo cáo khoảng 28% người Mỹ có ý định tham gia chương trình này. Ở Mỹ có 233 triệu người thích uống café, vì vậy Starbucks chi khoảng 65 triệu USD để khuyến khích người tiêu dùng mua ly và đưa nó quay trở lại. Việc đó đồng nghĩa họ sẽ tiêu dùng sản phẩm của Starbucks một lần nữa, lúc đó doanh số bán hàng sẽ tăng lên.
Tiết kiệm vật tư và rác chuyên chở: Thay vì phải cung cấp cho khách hàng một tách miễn phí dùng một lần, thì Starbucks sẽ bán cho khách hàng một tách kiên cố. Như thế sẽ giảm bớt lượng rác thải, giảm bớt chi phí tại các cửa hàng.
Quảng cáo miễn phí: Sáng kiến này mở ra thì hàng triệu logo Starbucks sẽ thấy trong xe hơi và nhà bếp của họ. Còn xét về vị trí thì không cần biển quảng cáo vẫn gần khách hàng một cách tốt nhất.
Kinh doanh lặp lại: Khách hàng sẽ tiết kiệm 10 cent bằng cách sử dụng sản phẩm tái sử dụng. Họ có thể kiếm lại giá gốc nếu tiếp tục trở lại với Starbucks và trực quan sẽ nhắc nhở họ khi ngồi trong xe hơi là họ nên ghé vào Starbucks và như thế bạn có thể lái được lòng trung thành của khách hàng.
Thẻ Starbucks: Phiếu quà tặng của Starbucks đã có sẵn tiền trong thẻ, số tiền này không nằm trong các điều khoảng của bảng cân đối kế toán. Chỉ khi nào khách hàng sử dụng tiền trong thẻ để mua hàng thì lúc đó doanh thu mới được tính.
Năm ngoái, Starbucks chỉ sử dụng khoảng 66 triệu USD/570 triệu USD số tiền trong thẻ. Hơn 500 triệu USD không được sử dụng, nếu sử dụng chương trình tái sử dụng thì hy vọng rằng số tiền trong thẻ sẽ được sử dụng sớm hơn trong thời gian tới.
Lợi ích môi trường? đây là câu hỏi nhiều người đặt ra liệu có thành công không, khi thuyết phục nhiều cửa hàng sử dụng nó, và trong tương lai Starbucks sẽ chuyển sang sử dụng hoàn toàn vật liệu dễ tái chế.
Không biết chương trình sẽ thực hiện đến đâu không khả thi nhưng hy vọng chương trình này sẽ truyền cảm hứng cho các đối thủ cạnh tranh có một cái nhìn thế nào là “xanh”. Sau khi kết thúc năm tài chính Starbucks sẽ có cái nhìn sâu hơn về chương trình tái sử dụng ly Starbucks và liệu chương trình này có thúc đẩy doanh thu tốt hơn không?
-
Howard Schultz - người đưa Starbucks trở thành thương hiệu toàn cầu
16/01/2021 10:32 AMChứng kiến người bố qua đời vì không có bảo hiểm, Howard Schultz quyết tâm thoát nghèo và trở thành tỷ phú.
-
Chủ tịch Trung Quốc viết thư gửi ‘ông trùm’ Starbucks
15/01/2021 8:11 AMHiếm khi viết thư cho doanh nhân nước ngoài, nhưng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã viết thư cho “ông trùm” đế chế cà phê Starbucks Howard Schultz.
-
7 mánh khóe trong tâm lý trong bán hàng của Starbucks
08/04/2020 9:41 AMSố cửa hàng của Starbucks trên thế giới đã vượt con số 28.000, có mặt ở 76 quốc gia. Có thể nói, thương hiệu cafe từ Mỹ đã tạo ra hẳn một đế chế khủng khiếp trên phạm vi toàn thế giới.
-
CNBC lý giải nguyên nhân các hãng cà phê ngoại rất khó thành công tại thị trường tỷ USD của Việt Nam
25/12/2019 4:50 PMỞ Việt Nam, dù với chiến lược đầu tư bài bản nhưng cho đến nay Starbucks mới chỉ nắm được chưa đầy 3% thị phần.
-
Ống hút nhựa được thay bằng cỏ, mì ống, ống giấy tại Mỹ
28/09/2019 9:43 AMNhỏ và nhẹ, ống hút nhựa đã qua sử dụng dễ dàng trôi xuống biển. Chỉ một chiếc ống hút nhỏ cũng có thể giết chết một con rùa.
-
Cà phê Starbucks bị người biểu tình Hong Kong tẩy chay
22/09/2019 6:51 PMSau các trung tâm mua sắm của Sun Hung Kai và chuỗi thức ăn nhanh Nhật Yoshinoya, đến lượt cà phê Starbucks bị người biểu tình Hong Kong kêu gọi tẩy chay.