Tổng Giám đốc BlackBerry nhận thấy tương lai "xám xịt" của máy tính bảng, dấu hiệu cho thấy kế hoạch sản xuất thế hệ PlayBook tiếp theo có thể bị “bỏ xó”.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin tài chính Bloomberg, Thorsten Heins - TGĐ BlackBerry nói: “Trong 5 năm tới, tôi không nghĩ có lý do để sở hữu tablet. Có thể có một thiết bị màn hình lớn trong không gian làm việc của bạn song đó không phải tablet. Bản thân tablet đã là mô hình kinh doanh không tốt”.

Heins cùng BlackBerry đang nỗ lực làm mới công ty với nền tảng BlackBerry 10 mới, tuy nhiên khả năng cung cấp thiết bị kích cỡ lớn đang được xem xét lại. Máy tính bảng PlayBook giới thiệu năm 2011 bị chỉ trích vì không hỗ trợ email, dẫn tới thất bại thảm hại về doanh số. Trong quý III năm 2012, công ty Canada chỉ bán được 150.000 PlayBook.

Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 1/2013, TGĐ BlackBerry cũng bày tỏ quan điểm chỉ sản xuất thế hệ PlayBook tiếp theo nếu tạo ra lợi nhuận. Còn trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, ông tái khẳng định một máy tính bảng BlackBerry phải cung cấp trải nghiệm độc đáo trong thị trường đã quá đông đúc.

“Trong 5 năm tới, tôi nhìn thấy BlackBerry chắc chắn sẽ dẫn đầu trong điện toán di động, đó là thứ chúng tôi đang hướng đến. Tôi muốn giành thị phần nhiều nhất có thể song không phải bằng việc “copycat” (bắt chước)”.

Dự báo của lãnh đạo BlackBerry có vẻ sẽ không thành sự thực. Theo nghiên cứu của hãng phân tích IDC, doanh số máy tính bảng được kỳ vọng chạm mốc 172,4 triệu máy vào năm 2013. Không tính tới thất bại của PlayBook, thị trường tablet dường như đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. iPad của Apple bán được tới 22,9 triệu máy trong quý đầu năm 2013, trong khi Galaxy Tab và Note của Samsung cũng dần tìm được chỗ đứng trên thị trường.

Du Lam ( ICTnews )
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.