CafeLand - BlackBerry đã “hấp hối” vô số lần trong 10 năm qua, nhưng thương hiệu này vẫn không chịu hoàn toàn bỏ cuộc. Hai năm sau khi ra mắt chiếc điện thoại BlackBerry cuối cùng, logo BlackBerry sẽ lại xuất hiện một lần nữa trên một chiếc điện thoại thông minh và sử dụng bàn phím vật lý QWERTY nổi tiếng.

Đó không phải là một chiếc điện thoại BlackBerry "thực thụ", bởi vì BlackBerry đã ngừng kinh doanh điện thoại từ năm 2016. Nhưng công ty vẫn tiếp tục cấp phép thương hiệu của mình cho các nhà sản xuất điện thoại trong những năm qua. Khi hợp đồng nhượng quyền với TCL kết thúc vào đầu năm nay, họ đã đồng ý hợp tác với OnwardMobility, một công ty ở Austin, Texas.

Không có nhiều thông tin về phiên bản OnwardMobility của điện thoại BlackBerry, ngoài việc nó sẽ sử dụng hệ điều hành Android, có kết nối 5G và ra mắt vào khoảng nửa đầu năm 2021. Ngoài ra, FIH – công ty con của tập đoàn Foxconn sẽ là doanh nghiệp chịu trách nhiệm sản xuất.

Điện thoại BlackBerry từng nổi tiếng với hai điểm: Bàn phím vật lý và khả năng bảo mật hàng đầu. Mặc dù điện thoại thông minh hiện đại - cụ thể là iOS của Apple - đã tăng mức độ bảo mật lên đáng kể trong một thập kỷ qua, nhưng OnwardMobility đang đánh cược vào quân bài bảo mật khi lượng người làm việc tại nhà sử dụng thiết bị di động để làm việc đang ngày càng tăng và tạo ra thách thức với các bộ phận phụ trách IT tại từng công ty.

Một chiếc điện thoại có tính bảo mật cao có thể là nhu cầu lớn của thị trường (mặc dù iPhone và nhiều thiết bị Android ngày nay được sử dụng phổ biến trong môi trường doanh nghiệp). Bàn phím vật lý không thể gây đau đớn - gõ email dài trên BlackBerry đơn giản dễ dàng hơn so với gõ trên mặt kính.

Peter Franklin, Giám đốc điều hành của OnwardMobility, cho biết: “Các chuyên gia doanh nghiệp rất háo hức với các thiết bị 5G an toàn để đảm bảo năng suất lao động mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Điện thoại thông minh BlackBerry được biết đến với việc bảo vệ thông tin liên lạc, quyền riêng tư và dữ liệu”.

Tuy nhiên, không ai đặt kỳ vọng chiếc điện thoại BlackBerry mới có thể trở thành hiện tượng của giới công nghệ. Dù từng là ông vua của điện thoại thông minh với hơn 80 triệu người dùng đã kích hoạt ở thời kỳ đỉnh cao vào năm 2012, từ lâu BlackBerry đã bị những chiếc điện thoại iPhone và sau đó là Android giành mất thị phần.

Sau nhiều nỗ lực cải tiến không thành công, BlackBerry tập trung vào phần mềm bảo mật cho khách hàng doanh nghiệp và phần mềm ô tô, và từ bỏ hoàn toàn việc sản xuất điện thoại từ năm 2016. Đối với những người hoài cổ - và những người chỉ thích dùng bàn phím vật lý - họ vẫn mua được điện thoại BlackBerry do TCL sản xuất trong vài năm qua. Còn giờ đây, ngọn đuốc giúp BlackBerry hồi sinh đang được trao vào tay OnwardMobility.

Lam Vy (CNN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.