Mỹ áp đảo danh sách này với 9 đại diện, trong đó có những cái tên quen thuộc như Google, Microsoft, Marriott hay FedEx. Công ty duy nhất của Anh nằm trong danh sách là hãng đồ uống Diageo.

Great Place to Work, hãng nghiên cứu nhân sự có trụ sở tại Mỹ, vừa công bố danh sách những công ty đa quốc gia được nhân viên yêu mến thế giới. Những cái tên này được lựa chọn từ 350 doanh nghiệp tham gia vào khảo sát năm nay. Yêu cầu của Great Place to Work là những công ty đó phải 5 lần góp mặt trong các danh sách của hãng, có ít nhất 5.000 nhân viên trên toàn cầu và tối đa 60% đang làm việc tại trụ sở chính.

1. SAS Institute

Trụ sở: New York, Mỹ

Doanh thu 2011: 2,7 tỷ USD

Xếp hạng năm 2011: 2

Từ vị trí thứ hai năm ngoái, hãng phần mềm SAS đã dẫn đầu danh sách các công ty đáng đầu quân nhất năm nay. Lý do là lãnh đạo SAS rất thân thiện và dễ tiếp cận. CEO Jim Goodnight thậm chí còn làm MC của chương trình "Đối thoại trên bàn cafe" hàng tháng. Nhân viên có thể trò chuyện với ông về mọi vấn đề trong buổi sáng ngày hôm đó. Vì thế, tỷ lệ nghỉ việc hàng năm tại SAS chỉ là 2,6%.

2. Google

Trụ sở: California, Mỹ

Doanh thu 2011: 37,9 tỷ USD

Xếp hạng năm 2011: 4

Google đã tiến hai bậc so với năm ngoái nhờ chương trình hỗ trợ nhân viên đặc biệt. CareerGuru, được triển khai tại 14 văn phòng của Google trên khắp thế giới, đã đào tạo được 43 lãnh đạo cấp cao cho hãng theo hình thức kèm cặp một - một.

Kỹ sư của Google cũng được tư vấn từ chương trình "EngAdvisors". Trong đó, các kỹ sư cấp cao sẽ chia sẻ với họ về mọi vấn đề, từ cân bằng gia đình - công việc, giải quyết mâu thuẫn cho đến đánh giá nhân viên. Hơn 900 kỹ sư tại Google đã tham gia chương trình này từ năm 2009.

3. NetApp

Trụ sở: California, Mỹ

Doanh thu 2011: 5,1 tỷ USD

Xếp hạng năm 2011: 3

Tất cả nhân viên mới tại hãng cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu NetApp đều được tham gia vào chương trình TOAST (Đào tạo đặc biệt) hàng tháng. Trong đó, họ sẽ được gặp gỡ với lãnh đạo cấp cao của công ty. Năm ngoái, NetApp đã tổ chức 20 buổi như thế này tại 5 địa điểm với sự tham gia của 3.000 nhân viên.

4. Kimberly-Clark

Trụ sở: Texas, Mỹ

Doanh thu 2011: 20,8 tỷ USD

Xếp hạng năm 2011: 9

Kimberly-Clark Colombia cũng nổi tiếng vì những chính sách cho nhân viên mới. Đầu tiên, họ nhận được email chào mừng và chìa khóa tượng trưng của công ty. Sau đó, nhân viên mới sẽ lại có một email nữa cung cấp các thông tin cơ bản cần biết trong ngày làm việc đầu tiên. Cuối cùng là email từ đồng nghiệp sẽ hỗ trợ họ trong suốt quá trình định hướng.

5. Microsoft

Trụ sở: Washington, Mỹ

Doanh thu 2011: 73,7 tỷ USD

Xếp hạng năm 2011: 1

Để khuyến khích sự tham gia của phái đẹp vào giới công nghệ, công ty này đã ra mắt chương trình DigiGirlz năm 2000. Trong đó, các học sinh trung học nữ được gặp nhân viên Microsoft và tìm hiểu về công nghệ thông tin. Năm 2011, Microsoft đã tổ chức chương trình này tại 36 địa điểm trên thế giới với hơn 2.000 học sinh nữ tham gia.

6. Marriott

Trụ sở: Maryland, Mỹ

Doanh thu 2011: 12,3 tỷ USD

Xếp hạng năm 2011: 7

Các tổng giám đốc tại chuỗi khách sạn Marriott thường tổ chức họp nhóm với nhân viên. Trong đó, họ sẽ bàn luận các vấn đề như làm gì với tiền tiết kiệm khi nghỉ hưu, mở tài khoản ngân hàng hay cho vay mua xe.

7. FedEx Express

Trụ sở: Tennessee, Mỹ

Doanh thu 2011: 26,5 tỷ USD

Xếp hạng năm 2011: 5

Hàng năm, hãng vận chuyển FexEx lại tổ chức "Tuần chăm sóc" để tạo cơ hội cho nhân viên trên toàn cầu làm tình nguyện. Tháng 9, hơn 4.000 nhân viên FedEx đã tham gia vào chương trình này tại 67 quốc gia. Một nhân viên của hãng cho biết: "Chúng tôi là một tổ chức lớn, nhưng vẫn là cả một gia đình".

8. W.L. Gore & Associates

Trụ sở: Delaware, Mỹ

Doanh thu 2011: 3 tỷ USD

Mỗi nhân viên tại hãng dệt Gore-Tex đều có một người hỗ trợ, bất kể thâm niên và vị trí công tác. Những người này sẽ là từ điển sống, có nhiệm vụ trả lời tất cả các câu hỏi, phản hồi hoặc hướng dẫn phát triển sự nghiệp cho họ. Một nhân viên cho biết: "Ở đây, mọi người luôn tạo cho bạn cơ hội để hoàn thành xuất sắc công việc".

9. Diageo

Trụ sở: London, Anh

Doanh thu 2011: 16,8 tỷ USD

Xếp hạng năm 2011: 11

Triết lý kinh doanh của hãng đồ uống Diageo là "Chào đón cuộc sống mỗi ngày". Toàn bộ nhóm kinh doanh của công ty còn tham gia vào chiến dịch đạp xe từ Scotland đến Anh để làm từ thiện cho người khuyết tật. Các nhân viên Diageo đạp xe thành nhóm, có nhóm còn đi tới 225 km.

10. Autodesk

Trụ sở: California, Mỹ

Doanh thu 2011: 2 tỷ USD

Autodesk cho phép nhân viên nghỉ hưởng lương 6 tuần sau mỗi bốn năm. Trong khi đó, họ vẫn được đi nghỉ mát và nghỉ lễ như bình thường. Vì thế, các nhân viên của Autodesk có thể dành thời gian đi du lịch với bạn bè, gia đình rồi sau đó quay trở lại công việc trong trạng thái tinh thần tốt nhất.

Theo Thùy Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.