Lâu đài Bran là một trong những công trình kiến trúc thời trung cổ nổi tiếng và quan trọng bậc nhất ở Rumani. Nơi đây được cả thế giới biết đến với cái tên "Lâu đài Dracula".
Tên tuổi của lâu đài Bran trở nên nổi tiếng sau khi nhà văn người Ireland Bram Stoke viết cuốn tiểu thuyết nổi tiếng “Dracula”, trong đó nhân vật chính là Bá tước Dracula - còn được biết đến với cái tên “Ma Cà rồng của Transylvania.”
Tòa lâu đài mà Dracula sinh sống có những miêu tả khá trùng hợp với lâu đài Bran, vì vậy những người yêu thích cuốn tiểu thuyết đã mặc định đây là nơi ở của ma cà rồng.


Nhiều người cho rằng nhân vật bá tước ma cà rồng được lấy từ hình tượng Hoàng tử Vlad Tepes, người từng trị vì Vallachia, một phần của Rumani ngày nay, trong suốt thế kỷ 15. Ông là người có chính sách cai trị nghiêm khắc và luôn xử phát rất nặng những ai mắc tội.


Không hề có bất cứ mối liên hệ nào giữa hoàng tử Vlad Tepes và lâu đài Bran, thậm chí ông chưa bao giờ đếm đây. Tuy nhiên nhiều người phát hiện kiến trúc đặc biệt là lối vào lâu đài khá trùng hợp với miêu tả về nơi ở của Bá tước Dracula, vì vậy từ 3 thập kỷ trước các du khách phương Tây đã đến Rumani để “tìm kiếm” Dracula và đặt tên Bran là “Lâu đài Dracula”.
Lâu đài không hoàn toàn mang vẻ u ám như trong tiểu thuyết với một số góc nhỏ duyên dáng và nội thất tinh tế. Tuy nhiên con đường dẫn tối đặc dẫn vào lâu đài và kiến trúc khép kiến đã tự nhiên mang đến cho nơi đây một bầu không khí huyền bí và dường như ẩn chứa nhiều bí mật.
Đây được coi là bảo vật quốc gia quan trọng nhất của Rumani với giá trị bất động sản có thể lên tới 160 triệu USD.
Chủ đề: Nhà của "Sao",
Hyo (MASK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.