CafeLand - Với các quốc gia như Trung Quốc, Triều Tiên và Việt Nam, Tết Nguyên đán là khoảng khắc thiêng liêng và sum vầy.

Dù thời gian không dài, nhưng nhiều gia đình không tiếc tiền mua sắm trang trí Tết sao cho nơi mình ở, tổ ấm của mình thật bắt mắt và trang trọng, với cầu mong năm mới sẽ mang tài lộc, hạnh phúc vào nhà.

Theo văn hóa phương Đông, màu đỏ được xem là biểu tượng của sự may mắn, thường được sử dụng để trang trí cho năm mới. Số 8 cũng được xem là biểu tượng cho sự may mắn và giàu có, vì trong tiếng Trung Quốc số 8 được phát âm gần với chữ "phát" – có nghĩa là thịnh vượng và giàu có.

Treo đèn lồng giấy. Những chiếc lồng đèn giấy màu đỏ là một phần không thể thiếu trong năm mới ở nhiều nước đón Tết Nguyên đán.

Mặc dù sống ở phương Tây, nhiều người Trung Quốc vẫn trang trí Tết cho nơi ở, nơi làm việc, và vẫn lấy gam màu đỏ làm chủ đạo.

Đặt các tô quýt khắp nhà. Quả quýt vẫn còn nguyên lá để tượng trưng cho sự hạnh phúc trong năm mới. Hãy để những trái quýt theo số chẵn và ăn theo từng cặp để được may mắn.

Một kiểu trang trí Tết đậm chất Việt Nam. Dù đơn giản nhưng tinh tế và sang trọng.

Trang trí tết đậm chất miệt vườn ở Nam Bộ.

Hồn xưa Tết cũ của người Việt bắt đầu quay về. Với bánh chưng, heo đất, hoa mai trắng.

Cũng như Việt Nam, ngày Tết Nguyên đán các nước thường có nụ tầm xuân để rước tài lộc.

Trang trí Tết cách điệu nhưng vẫn đẹp và ý nghĩa của người Trung Quốc ở Pháp.

Nguyễn Hưng ( Theo shescookin, Pinterest)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.