Theo phong thủy phòng khách vuông vức tượng trưng cho sự vững vàng, chắc chắn, nó mang đến tâm lý yên ổn cho gia chủ.

Phòng khách vuông tượng trưng cho sự vững vàng, chắc chắn.

Hình dạng của phòng khách

Khi thiết kế phòng khách nên chú ý đến kích thước phòng khách, bởi theo phong thủy phòng khách vuông vức tượng trưng cho sự vững vàng, chắc chắn, nó mang đến tâm lý yên ổn cho gia chủ.
Với những phòng có kích thước dài và hẹp hay phòng khách có hình dạng, kích thước bất định thì khi thiết kế cần tạo nên những không gian vuông vắn, gọn gàng tránh tạo những hình dạng góc cạnh...
Cửa sổ, cửa hậu là những nơi không khí lưu thông ra vào phòng, vì vậy, vị trí phòng khách không thể nằm trên một trục thẳng với cửa sổ và cửa hậu. Khi thiết kế phòng khách đối diện với cửa sổ và cửa hậu sẽ khiến không khí xộc thẳng vào nhà rồi nhanh chóng thoát ra cửa sau, không tụ lại trong phòng do vậy, tiền tài, phúc lộc cũng khó mà kết tụ trong nhà.
Vị trí phòng khách
Trong thiết kế nhà ở, điều kiện đầu tiên là phải đủ ánh sáng, tốt nhất là ánh sáng tự nhiên. Một căn nhà tràn trề ánh sáng tự nhiên giúp việc lưu thông khí dễ dàng, một phòng khách đủ sáng sẽ giúp vận khí ngôi nhà trở nên thịnh vượng.
Vì vậy, phòng khách nên là phòng đầu tiên trong căn nhà, gần với cửa ra vào vừa thuận tiện cho khách tới chơi nhà có thể đi thẳng đến phòng khách sau khi bước vào từ cổng chính vừa có thể đón nhận nhiều ánh sáng tự nhiên nhất.
Nếu vì lý do nào đó, bạn phải bố trí phòng khách phía trong thì hành lang dẫn vào phòng khách phải rộng, đầy đủ ánh sáng và phòng khách phải đầy sinh khí. Tuyệt đối tránh thiết kế bếp hay nhà vệ sinh ngay sát cửa chính của căn nhà.
Màu sắc phòng khách
Phòng khách thể hiện tính cách có ảnh hưởng đến tài vận của chủ nhà. Những gam màu trung tính và tương sáng cũng có thể mang lại một hiệu ứng rất êm dịu và pha trộn một cách lịch thiệp - sang trọng với những nội thất trong không gian phòng khách. Bạn chú ý đến màu sơn tường nên chọn là màu hồng phấn, vàng chanh hoặc xanh nhạt sẽ tạo cảm giác mát dịu cho căn phòng.
Ngoài ra, Chúng ta dựa vào hai yếu tố Niên mệnh và Bản mệnh. Niên mệnh là dựa vào sơ đồ bát quái để xác định phương hướng và vị trí và thiết kế không gian. Bạn nên chọn màu sắc theo bản mệnh của người giữ vai trò trụ cột trong gia đình.
Sàn phòng khách
Sàn nhà phòng khách của bạn phải được đảm bảo rằng là thiết kế bằng phẳng. Nếu sàn mà phân vùng cao thấp sẽ dễ gây sóng gió, thăng trầm trong cuộc sống gia đình.
Ngoài ra, Sàn được làm từ chất liệu quá trơn hoặc thô ráp, gồ ghề sẽ khiến thành viên trong gia đình dễ gặp tai nạn hoặc rủi ro. Chính vì thế, chất liệu sàn cho phòng khách cần được chủ nhân lựa chọn cẩn thận và kỹ lưỡng.
Trang trí trong phòng khách để hút tài khí
Trừ trường hợp phòng khách nhà bạn quá nhỏ, còn nếu không đừng bao giờ kê đồ đạc sát tường. Nếu căn phòng không được vuông vắn, hãy đặt một chậu cây ở góc thừa để khí không bị dồn nén vào một chỗ. Đừng bao giờ kê ghế theo hướng quay lưng lại phía cửa ra vào bởi khi đó bạn sẽ có tâm trạng bất an.
Đừng bao giờ kê bàn ghế dưới xà hoặc rầm nhà, người ngồi sẽ luôn cảm giác như có cái gì đó đè nặng lên mình. Các đồ đạc nhiều góc cạnh hoặc cồng kềnh phải hết sức phù hợp với diện tích căn phòng. Những đồ đạc mềm (sofa, gối, đệm ngồi...) giúp cân bằng âm dương.
Gương thật sự hữu dụng khi bạn muốn mở rộng không gian và làm căn phòng thêm sáng sủa. Bể cá cảnh cũng là vật hữu ích giúp bạn them nhiều may mắn, tiền bạc và thuận hoà.
Trần phòng khách không được có xà ngang. Nếu có xà ngang trên trần phòng khách, bạn phải dùng những biện pháp khéo léo để che đi, ví dụ như làm trần thạch cao để làm trần giả.
Những bức tranh treo trong phòng khách cần phù hợp với thân phận của chủ nhà. Ví dụ, người làm ăn buôn bán có thể treo tranh mùa lúa chín vàng, người làm công chức có thể treo tranh “Mã đáo thành công”.
Việc treo đồng hồ trong phòng khách có rất nhiều tác dụng, trong đó bao gồm việc hóa giải sát khí, chiêu tài, tăng vận. Tuy nhiên, lưu ý về cách treo đồng hồ, đó là không được quay đồng hồ vào trong mà phải quay ra cửa hoặc ban công.
Nên bài trí vài cây xanh như phú quý, phát tài,... trong phòng khách. Không nên dùng hoa giả, cây giả đặt ở phòng khách vì tạo cảm giác khô héo, mất sức sống.
  • Tuyệt chiêu phong thủy cho phòng khách

    Tuyệt chiêu phong thủy cho phòng khách

    CafeLand - Có nhiều người hay loay hoay với câu hỏi “Phong Thủy có thực sự khoa học?” và đa số không có đáp án chính xác cho mình. Bởi, câu trả lời đúng sẽ tùy thuộc vào chuyện bạn định nghĩa thế nào là khoa học và Phong Thủy là gì!

  • Phong thủy phòng khách: Những điều cần lưu ý

    Phong thủy phòng khách: Những điều cần lưu ý

    CafeLand - Nếu như trong một quãng thời gian gần đây, bạn cảm thấy chuyện tài lộc tự nhiên không thuận lợi, phát sinh những chuyện ngoài ý muốn về việc làm ăn hoặc giao tế, bạn hãy kiểm tra lại phòng khách, như những gợi ý dưới đây, hầu có sự cải thiện nhất định về chuyện tài lộc của mình.

  • Phòng khách thu hút tài khí và quý nhân

    Phòng khách thu hút tài khí và quý nhân

    Bố trí phòng khách hợp phong thủy luôn là ưu tiên hàng đầu nhằm thu hút quý nhân và tài khí. Một phòng khách đẹp không chỉ để lại ấn tượng tốt cho khách mà còn giúp ích cho công việc và các mối quan hệ của gia chủ.

An Nhiên (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

    Ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

    Ngựa được coi là loại vật gắn kết và thân thiết với con người, trong phong thủy ngựa mang nhiều ý nghĩa tốt trong kinh doanh, sự nghiệp và con đường tài lộc cho gia chủ.

  • Hổ mạ vàng mang sức mạnh của quyền lực

    Hổ mạ vàng mang sức mạnh của quyền lực

    Hổ tượng trưng cho sức mạnh quyền uy và biểu tượng cho quyền lực. Tượng hổ mạ vàng mang lại thành công trong công việc và may mắn cũng như tài lộc cho người sở hữu nó.

  • Tượng trâu phong thủy, mang sức mạnh và tài lộc cho gia chủ

    Tượng trâu phong thủy, mang sức mạnh và tài lộc cho gia chủ

    Tượng trâu đại diện cho sức mạnh, trong văn hóa của người phương Đông thì trâu gắn liền với cần cù, chăm chỉ trong lao động, tính tình hiền lành. Tượng trâu trong phong thủy tượng trưng cho sức mạnh tạo nên tài lộc cho gia chủ....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.