CafeLand - Có nhiều người hay loay hoay với câu hỏi “Phong Thủy có thực sự khoa học?” và đa số không có đáp án chính xác cho mình. Bởi, câu trả lời đúng sẽ tùy thuộc vào chuyện bạn định nghĩa thế nào là khoa học và Phong Thủy là gì!

Bạn hãy xem Phong Thủy là một học thuật nghiên cứu về mối quan hệ của con người với môi trường sống, một học thuật cổ xưa dựa trên nền tảng triết học Đông phương. Học thuật này đặc biệt chú trọng đến việc chọn phương hướng và vị trí xây dựng nhà cửa hoặc mộ phần. Còn khoa học, chúng ta hãy thử đề cập tới những khoa học phi vật thể: cảm xúc, ý nghĩ, lý tưởng, thuyết Hỗn Mang, Hiệu ứng bươm bướm…

Bạn thấy có một sự giao thoa Đông – Tây về việc một tương tác nhỏ có thể gây ra một hệ quả lớn: một cánh bướm đập ở Bra-xin có thể gây ra một cơn bão ở Texas? hay việc xoay trở cửa chính và đổi hướng bếp núc có thể khiến bạn gặp vận may? Bạn không nên tin “sái cổ” hoặc quá hoài nghi, hãy dùng thực nghiệm để kiểm tra kết quả những vướng mắc của mình về Phong Thủy học.

Bài viết này cung cấp cho bạn những “tuyệt chiêu” phong thủy để bạn áp dụng cho phòng khách nhà mình. Trong phong thủy nhà ở, phòng khách giữ vai trò rất quan trọng. Vì thế, bố trí tốt phong thủy phòng khách sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp đến cho gia đình bạn.

1. Vị trí

Phòng khách nên đặt ở nửa phần trước của ngôi nhà bạn, để dễ dàng đón nhận dòng khí từ cửa chính. Nếu điều kiện xây dựng buộc phải sắp xếp phòng khách không nằm ngay cửa chính, mà phải vào qua một hành lang, nhất thiết hành lang này phải được giữ cho sạch sẽ, thoáng gió, chiếu sáng đầy đủ, để dễ dàng dẫn nhập dòng khí và giữ ở trạng thái tốt nhất.

Trong xây dựng nhà hiện đại, có nhiều người thích xây gác lửng và đặt phòng khách ở trên gác lửng, còn tầng dưới thì đậu xe hoặc không quan tâm trang trí, điều này là không nên. Nếu nhà có gác lửng, bạn nên đặt phòng khách ở tầng dưới.

Phòng khách đặt ngay cửa chính trong một căn nhà hiện đại

2. Hình dạng

Phòng khách tốt nhất là có hình vuông hoặc hình chữ nhật, vì chỗ ngồi hàng ngày không thể đặt ở các góc nhọn vốn đầy sát khí. Nếu như phòng khách có góc nhọn nhỏ hơn 90o, phải dùng chậu cây cảnh hoặc đồ trang trí nội thất chắn lại trong góc này.

Phòng khách vuông vắn đơn giản nhưng không kém phần sang trọng

Có nhiều người thích xây phòng khách như hình chữ L để tăng độ rộng và đôi khi sử dụng chung phòng ăn và phòng khách trong không gian chữ L này. Đây là một bố trí thông minh, khiến không gian chung rộng rãi thoải mái và mặt khác cũng tạo cảm giác đầm ấm cho gia đình, khi mọi người dễ dàng nhìn thấy nhau khi sinh hoạt thường ngày. Tuy nhiên, nếu bạn thích một không gian như vậy, cần chú ý tới công dụng đối nội của bàn ăn và đối ngoại của phòng khách, để khu biệt hai không gian này một cách tinh tế, bằng rèm hạt châu, bằng cây xanh, tủ rượu… hay thứ gì đó hợp lý tham khảo từ kiến trúc sư của bạn.

Với những phòng khách không có hình dạng nhất định, lồi lõm nhiều góc cạnh, bạn phải chú ý tới việc che chắn bớt các cạnh tường nhọn, các góc hẹp, tránh tạo ra những lối đi bị khuất tối hoặc khuất tầm nhìn. Thực ra, kiểu phòng khách phức tạp như thế không bao giờ được các nhà phong thủy khuyến khích.

3. Đồ trang trí

Những vật sắc nhọn hoặc có xu hướng bạo lực như đao, kiếm, cung, súng ống, đầu hoặc xác thú vật… đều không nên treo lên tường. Đây là những thứ sản sinh âm khí, tạo ra sự bất đồng, tranh cãi, thậm chí kích động hành vi bạo lực. Điều này cũng tương tự xảy ra khi treo các vật trang trí hình lăng trụ có nhiều góc cạnh: đèn kéo quân, bình gốm nhiều góc… Ngoài ra, tranh trừu tượng cũng không được các chuyên gia khuyến khích.

Đầu và xương thú vật chỉ mang lại âm khí cho phòng khách nhà bạn

4. Dòng khí

Các vật dụng trong phòng khách cần phải bố trí hợp lý, sao cho có lối đi thông suốt, bạn có thể dễ dàng quét dọn lau chùi hoặc lấy đồ đạc. Bố trí như vậy chính là làm cho dòng khí dễ dàng lưu thông, tài lộc và những điều cát tường sẽ đến với bạn thường xuyên hơn. Không nên bày biện linh tinh vật này chắn vật kia tạo thành góc chết, vừa bất tiện lại vừa sinh ra uế khí, ảnh hưởng tiêu cực đến các thành viên trong gia đình.

Bày biện dày đặc làm cản trở sự lưu thông của dòng khí

5. Vật phẩm phong thủy

Phòng khách, ở một mức độ nhất định, thể hiện trình độ thẩm mỹ và lối sống của chủ nhân. Việc đặt các vật phẩm phong thủy cũng sẽ phản ánh những nhu cầu của bạn, khách tới nhà có thể nhìn vào đó mà biết bạn đang khao khát tiền bạc hay chức tước, trong nhiều trường hợp thì việc để người khác nhìn thấy tâm tư của mình là việc bất lợi.

Tước – một loại ly uống rượu thời cổ đại – vật phẩm cho thấy mong muốn thăng quan tiến chức của người trưng bày trong nhà

Cho nên, cần cẩn trọng và thỉnh giáo ý kiến của những chuyên gia phong thủy thực thụ, để những công năng phong thủy vẫn được phát huy mà người khác không thể dễ dàng nắm được yếu điểm của bạn.

6. Xác định tám phương hướng

Minh họa cách xác định 8 phương hướng của phòng khách

Trước tiên, bạn vẽ sơ đồ phòng khách, theo đúng tỉ lệ, rồi đánh dấu cửa sổ, cửa ra vào, và các vật dụng khác, sau đó dùng la bàn xác định tám phương hướng trên phòng khách của bạn: Đông, Nam, Tây, Bắc, Đông Nam, Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc – và chia phòng khách thành tám cung bằng nhau. Tám cung này sẽ đại diện cho tám điều lớn của một đời người: sự nghiệp, con cái, tri thức, tài lộc, … Sau đó, đọc tiếp bài này để tự xem phong thủy cho phòng khách nhà mình dựa trên những phương hướng đã xác định được.

Kỳ 2: Tứ phương tám hướng

  • Chọn màu sắc phù hợp với mệnh cung của gia chủ

    Chọn màu sắc phù hợp với mệnh cung của gia chủ

    Việc gia chủ lựa chọn màu sắc trong tổ ấm là một điều cần thiết, bởi trong Ngũ hành của thuật phong thủy, mỗi mệnh cung của gia chủ sẽ tuơng sinh, tương vượng và tương khắc với những màu nhất định.

  • Phong thủy phòng khách: Những điều cần lưu ý

    Phong thủy phòng khách: Những điều cần lưu ý

    CafeLand - Nếu như trong một quãng thời gian gần đây, bạn cảm thấy chuyện tài lộc tự nhiên không thuận lợi, phát sinh những chuyện ngoài ý muốn về việc làm ăn hoặc giao tế, bạn hãy kiểm tra lại phòng khách, như những gợi ý dưới đây, hầu có sự cải thiện nhất định về chuyện tài lộc của mình.

  • Thiết kế và bài trí nội thất hợp phong thủy

    Thiết kế và bài trí nội thất hợp phong thủy

    Một ngôi nhà được thiết kế và bài trí hài hòa sẽ mang đến nhiều vận may cho gia đình. Để mọi thành viên trong nhà luôn khỏe mạnh và nhận được nhiều điều cát lành, khi sắp xếp phòng, nội thất cần tránh một vài điều sau đây.

  • Cách sử dụng gương để “bảo vệ nhà” theo dân gian

    Cách sử dụng gương để “bảo vệ nhà” theo dân gian

    Vai trò của gương khi đặt gần cửa sổ, cửa đi có tác dụng phản chiếu, đuổi tà, bảo vệ cho ngôi nhà.

Hoàng Hải
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.