CafeLand - Tỷ phú 82 tuổi Rupert Murdoch, ông chủ tập đoàn News Corp vừa đệ đơn xin ly hôn với người vợ thứ ba là Wendi Deng Murdoch (Wendi Đặng), người đã cứu ông một bàn thua trông thấy trong phiên điều trần về vụ scandal nghe trộm điện thoại vào năm 2011.

Murdoch chia tay vợ sau 14 năm chung sống

Theo Steven Rubenstein, phát ngôn viên của Murdoch cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại: “mối quan hệ vợ chồng của họ đã bị phá vỡ không thể cứu vãn”. Trong khi đó, vợ ông Wendi Murdoch không đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề này.

Wendi Murdoch năm nay 44 tuổi trẻ hơn chồng 37 tuổi, cô đã gặp Murdoch khi cô làm giám đốc điều hành kênh Star TV, một kênh truyền hình tại châu Á của tập đoàn News Corp ở Hồng Kông. Cô đến Mỹ khi cô 12 tuổi, tốt nghiệp Đại học Yale trước khi gia nhập tập đoàn News Corp. Cô được báo chí nhắc đến nhiều trong năm 2011 khi cố gắng bảo vệ chồng bằng cách nhảy lên và tát vào một người đàn ông đang cố gắng ném một chiếc bánh vào mặt Murdoch. Wendi và Murdoch đã kết hôn vào năm 1999, chỉ sau vài tuần khi Rupert Murdoch ly hôn với người vợ trước là Anna.

Cuộc hôn nhân đầu tiên của Rupert Murdoch là bà Patricia Booker, kết thúc vào năm 1965. Hai năm sau ông kết hôn với Anna Torvn một phóng viên dưới quyền và họ đã có với nhau 3 người con. Trong vụ ly hôn đó, có tin đồn tỷ phú này đã phải chi 1,7 tỷ USD cho vợ.

Theo ước tính tổng giá trị tài sản của ông khoản 12,7 tỷ là người giàu 78 trên sàn chứng khoán theo bảng xếp hạng Bloomberg. Giá cổ phiếu của tập đoàn News Corp đã tăng lên 2,4% tương đương 31,68 USD/cổ phiếu theo giờ đóng cửa hôm qua.

Hai người con gái của ông là Grace và Chloe với người vợ hiện tại đang giữ một lượng cổ phiếu loại B không xác định và 8,7 triệu cổ phiếu loại A trong tập đoàn tương đương 276 triệu USD theo phiên đóng cửa ngày hôm qua, nhưng loại cổ phiếu A này không có quyền biểu quyết.

Hiện tại thỏa thuận phân chia tài sản giữa hai người đang trong giai đoạn phân xử nhưng Murdoch sẽ không bị ảnh hưởng nhiều vì các thỏa thuận tiền hôn nhân sẽ bảo vệ ông chắc chắn.

Raoul Felder, luật sư chuyên xử lý các vụ lu hôn cho rằng : "Tôi chắc chắn rằng ông sẽ rất hào phóng, nhưng nếu ông ấy theo các điều khoản trong hợp đồng tiền hôn nhân thì ông ấy nên tìm một bác sĩ tâm thần chứ không phải là luật sư”.

Cuộc ly hôn của Rupert Murdoch trùng với thời điểm tập đoàn News Corp có lịch sử 60 năm quyết định tách làm đôi mảng giải trí ra khỏi mảng báo giấy. Như vậy sau ngày 28/6 mảng báo giấy sẽ có tên là News Corp, còn mảng giải trí sẽ được gọi là 21 Century Fox và Giám đốc tài chính David Devoe sẽ nghỉ hưu vào cuối tháng này, thay thế ông là John Nallen. Rupert Murdoch sẽ là người đứng đầu của hai công ty.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Rupert Murdoch trao quyền kiểm soát Century Fox cho các con trai

    Rupert Murdoch trao quyền kiểm soát Century Fox cho các con trai

    22/06/2015 11:00 AM

    Trong một thông báo ngày 16/6, Tập đoàn 21st Century Fox cho biết, Rupert Murdoch sẽ đưa các con trai của ông là James và Lachlan lên nắm giữ vị trí lãnh đạo tại đế chế giải trí hàng đầu của mình vào cuối tháng này. Thông báo trên bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1/7 tới.

  • Khi các ông chủ doanh nghiệp tính sai nước cờ

    Khi các ông chủ doanh nghiệp tính sai nước cờ

    19/08/2014 4:33 PM

    Trong cuộc chiến tranh Boer năm 1899 tại Nam Phi, mặc dù quân đội Anh liên tục thất bại, nhưng Nữ hoàng Anh Victoria vẫn không hề nao núng. Bà nói một câu rằng: “Chúng ta không quan tâm đến những khả năng thất bại, vì chúng không hề tồn tại”. Thế nhưng, đối với những ông chủ doanh nghiệp đã xây dựng lên các đế chế khổng lồ như ông trùm truyền thông Rupert Murdoch, thất bại là chuyện thường tình.

  • Cựu Thủ tướng Anh phủ nhận ngoại tình với vợ của Rupert Murdoch

    Cựu Thủ tướng Anh phủ nhận ngoại tình với vợ của Rupert Murdoch

    26/11/2013 10:48 AM

    CafeLand - Cựu Thủ tướng Anh,Tony Blair lên tiếng phản đối khi có tin đồn ông có quan hệ tình ái với bà Wendi Deng, vợ ba của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch ngay sau khi nộp đơn xin ly hôn.

  • Khi tỉ phú ly hôn

    Khi tỉ phú ly hôn

    12/08/2013 8:57 AM

    Tin ông trùm dầu lửa của Mỹ Harold Hamm có thể phải trả 5 tỉ usd cho vợ để được tự do đã trở thành tâm điểm của dư luận trong suốt thời gian qua.

  • Ai nói ký đơn ly dị là xong!

    Ai nói ký đơn ly dị là xong!

    26/06/2013 3:38 PM

    Cuối cùng, cuộc hôn nhân giữa đôi đũa lệch Rupert Murdoch và Wendi Deng (nhỏ hơn Murdoch 38 tuổi) đã kết thúc bằng một lá đơn xin ly dị được ông chủ của Tập đoàn News Corp nộp lên tòa án New York hồi giữa tháng 6.2013.

  • Tỷ phú thế giới mất 16 tỷ USD trong tuần

    Tỷ phú thế giới mất 16 tỷ USD trong tuần

    16/06/2013 1:46 PM

    200 người giàu nhất thế giới đã mất 16 tỷ USD tuần này khi Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) giảm dự báo tăng trưởng của Mỹ năm 2014.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.