Trong một thông báo ngày 16/6, Tập đoàn 21st Century Fox cho biết, Rupert Murdoch sẽ đưa các con trai của ông là James và Lachlan lên nắm giữ vị trí lãnh đạo tại đế chế giải trí hàng đầu của mình vào cuối tháng này. Thông báo trên bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1/7 tới.

Rupert Murdoch, Chủ tịch và Giám đốc điều hành 21st Century Fox

“Trưởng lão” Rupert Murdoch, 84 tuổi, hiện đang là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của 21st Century Fox, đã quyết định nhường chức Giám đốc điều hành cho con trai thứ hai của ông là James Murdoch, 42 tuổi. Bên cạnh đó, con trai cả của ông, Lachlan Murdoch, 43 tuổi, sẽ trở thành đồng Chủ tịch Công ty cùng với ông.

Chase Carey, hiện đang là Giám đốc điều hành và là cánh tay phải của Murdoch, sẽ trở thành Phó chủ tịch điều hành. Ông này dự định sẽ ở lại Công ty cho đến khi kết thúc hợp đồng vào ngày 30/6/2016. Paul Sweeney, chuyên gia phân tích tại Bloomberg Intelligence cho rằng: “Century Fox rất thận trọng khi giữ Chase Carey ở lại ít nhất là một năm để giữ vững niềm tin của các nhà đầu tư và đảm bảo một quá trình chuyển đổi trơn tru”.

Thông báo trên của 21st Century Fox đã chính thức hóa quá trình chuyển đổi lãnh đạo được mong chờ từ lâu và hợp thức hóa vai trò của các con trai ông Murdoch tại Century Fox, một trong những tập đoàn công nghiệp giải trí lớn nhất thế giới với nhiều kênh truyền hình cáp, hãng phim lớn và những bộ phim truyền hình ăn khách.

Ông Murdoch cho biết trong một thông cáo báo chí rằng: “Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi chính là ổn định các vị trí lãnh đạo lâu dài trong Công ty. Lachlan và James, mỗi người đều từng là những giám đốc tài năng và đã cống hiến nhiều thành tựu nhất định cho Công ty, chúng tôi sẽ cùng các cổ đông, đối tác phấn đấu để đưa Công ty đạt tới một cấp độ mới, phát triển hơn, với nhiều cơ hội hơn nữa trong ngành công nghiệp giải trí đầy biến động này”.

Trong một tuyên bố chung, Lachlan và James Murdoch cho biết: “Chúng tôi thật may mắn khi có cơ hội trở thành người lãnh đạo công ty tuyệt vời này. Cùng với cha và đội ngũ tài năng trong Ban giám đốc tại 21 Century Fox, chúng tôi hy vọng sẽ được đóng góp, cống hiến sức lực và một chút tài năng để Công ty phát triển bền vững hơn nữa.”

Phát ngôn viên của Công ty cũng cho biết, ngoài sự thay đổi trên, những Giám đốc điều hành tại các công ty con khác như Giám đốc Công ty Networks Peter Rice, Giám đốc 21st Century Fox Film James N. Gianopulos và Roger Ailes, Giám đốc của Fox News sẽ phải báo cáo trực tiếp với Lachlan, James và Carey.

Keith Rupert Murdoch (sinh ngày 11/3/1931) là một ông trùm kinh doanh người Hoa Kỳ gốc Úc. Murdoch đã trở thành Giám đốc điều hành của News Limited Australia, sau khi thừa hưởng từ người cha là Sir Keith Arthur Murdoch vào năm 1952. Ông cũng là người sáng lập, Chủ tịch và CEO của công ty truyền thông toàn cầu News Corporation, tập đoàn truyền thông lớn thứ hai trên thế giới.

Trong những năm 1950 và thập niên 60, ông đã mua lại nhiều tờ báo khác nhau tại Úc, New Zealand, trước khi mở rộng sang Anh quốc vào năm 1969 và có cổ phần tại tờ News of the World và tờ The Sun. Năm 1974, ông chuyển đến thành phố New York để mở rộng sang thị trường Mỹ, tuy nhiên vẫn giữ lại các cổ phần ở Úc và Anh. Năm 1981, ông mua The Times, tờ báo thuộc sở hữu ở Anh đầu tiên của mình và nhập quốc tịch Mỹ vào năm 1985 để đáp ứng các yêu cầu pháp lý về quyền sở hữu truyền hình Mỹ.

Trong năm 1986, với mong muốn áp dụng công nghệ xuất bản điện tử mới, ông đã củng cố một loạt các hoạt động in ấn của mình ở Anh gây khá nhiều tranh cãi. Công ty News Corporation của ông mua lại 21 Century Fox năm 1985, HarperCollins năm 1989 và The Wall Street Journal năm 2007. Rupert Murdoch đã thành lập đài truyền hình BSkyB của Anh vào năm 1990, đồng thời, trong những năm 1990 mở rộng sang khu vực châu Á và truyền hình Nam Mỹ. Đến năm 2000, News Corporation của Murdoch sở hữu hơn 800 công ty tại hơn 50 quốc gia, với giá trị tài sản trên 5 tỷ USD.

Kim Tuyến (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Rupert Murdoch trao quyền kiểm soát Century Fox cho các con trai

    Rupert Murdoch trao quyền kiểm soát Century Fox cho các con trai

    22/06/2015 11:00 AM

    Trong một thông báo ngày 16/6, Tập đoàn 21st Century Fox cho biết, Rupert Murdoch sẽ đưa các con trai của ông là James và Lachlan lên nắm giữ vị trí lãnh đạo tại đế chế giải trí hàng đầu của mình vào cuối tháng này. Thông báo trên bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1/7 tới.

  • Khi các ông chủ doanh nghiệp tính sai nước cờ

    Khi các ông chủ doanh nghiệp tính sai nước cờ

    19/08/2014 4:33 PM

    Trong cuộc chiến tranh Boer năm 1899 tại Nam Phi, mặc dù quân đội Anh liên tục thất bại, nhưng Nữ hoàng Anh Victoria vẫn không hề nao núng. Bà nói một câu rằng: “Chúng ta không quan tâm đến những khả năng thất bại, vì chúng không hề tồn tại”. Thế nhưng, đối với những ông chủ doanh nghiệp đã xây dựng lên các đế chế khổng lồ như ông trùm truyền thông Rupert Murdoch, thất bại là chuyện thường tình.

  • Cựu Thủ tướng Anh phủ nhận ngoại tình với vợ của Rupert Murdoch

    Cựu Thủ tướng Anh phủ nhận ngoại tình với vợ của Rupert Murdoch

    26/11/2013 10:48 AM

    CafeLand - Cựu Thủ tướng Anh,Tony Blair lên tiếng phản đối khi có tin đồn ông có quan hệ tình ái với bà Wendi Deng, vợ ba của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch ngay sau khi nộp đơn xin ly hôn.

  • Khi tỉ phú ly hôn

    Khi tỉ phú ly hôn

    12/08/2013 8:57 AM

    Tin ông trùm dầu lửa của Mỹ Harold Hamm có thể phải trả 5 tỉ usd cho vợ để được tự do đã trở thành tâm điểm của dư luận trong suốt thời gian qua.

  • Ai nói ký đơn ly dị là xong!

    Ai nói ký đơn ly dị là xong!

    26/06/2013 3:38 PM

    Cuối cùng, cuộc hôn nhân giữa đôi đũa lệch Rupert Murdoch và Wendi Deng (nhỏ hơn Murdoch 38 tuổi) đã kết thúc bằng một lá đơn xin ly dị được ông chủ của Tập đoàn News Corp nộp lên tòa án New York hồi giữa tháng 6.2013.

  • Tỷ phú thế giới mất 16 tỷ USD trong tuần

    Tỷ phú thế giới mất 16 tỷ USD trong tuần

    16/06/2013 1:46 PM

    200 người giàu nhất thế giới đã mất 16 tỷ USD tuần này khi Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) giảm dự báo tăng trưởng của Mỹ năm 2014.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.