CafeLand - Ấn tượng ban đầu của nhà tuyển dụng không kém phần quan trọng, tuy nhiên, làm thế nào bạn có được điều này trong cuộc phỏng vấn.

Adam Seabrook, Giám đốc điều hành ProShortlist, Công ty chuyên về tuyển dụng cho biết ứng viên nên tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng trong 30 phút đầu tiên, ngay khi bước vào công ty tại quầy lễ tân, bạn nên tỏ ra mình là người lịch sự.

Tạo ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng là khá quan trọng

Nhà tuyển dụng Mira Zaslove lại đưa ra lời khuyên ứng viên không nên nói dông dài mà hãy tập trung vào những chi tiết như công việc, sở thích, thành tích, giáo dục có liên quan.

Hãy tập trung vào những chi tiết liên quan tới công việc và tạo được sự chú ý từ nhà tuyển dụng. Thực tế, nhà tuyển dụng không quan tâm đến bạn thông minh ở mức nào, bạn là người tuyệt vời như thế nào, chỉ là bạn phù hợp với công việc ở mức độ nào.

Cô cũng lưu ý là nhà tuyển dụng thường không có thời gian để tập trung lắng nghe tất cả, bởi vậy ứng viên nên sử dụng thời gian một cách thông minh. Trong nhiều trường hợp, người phỏng vẫn chưa chắc đã đọc CV của bạn.

Còn theo ông Chris Lynam ứng viên nên trả lời câu hỏi phỏng vấn theo cách bình thường, đơn giản chứ đừng giống như robot.

Ông lấy ví dụ: “Chúng tôi có một ứng viên đến phỏng vấn tên là Fatima, khi cô ấy giới thiệu tôi đã hỏi lại về cách phát âm tên này sao cho đúng, cô ấy trả lời một cách hài hước: “Nếu ngài muốn, có thể gọi tôi là Fatty (chỉ người béo)”. Câu trả lời đã khiến tôi bật cười và quyết định tuyển cô.

Khi phỏng vấn bạn không nên nói những điều quá đặc biệt về bản thân, tuy nhiên, hãy đưa ra những góp ý và nguyện vọng nếu bạn được nhận vào làm việc. Nhà tuyển dụng cũng quan tâm đến những đóng góp và thành tích của bạn tại công ty cũ.

Tuy nhiên, điều này lại không dễ dàng đối với những người mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc.

Xét về lý thuyết, lọt vào vòng phỏng ấn có nghĩa bạn đã được nhà tuyển dụng chú ý, bước tiếp theo là bạn cần làm gì để thể hiện bản thân một cách phù hợp nhất.

Đỗ Hương (BBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.