Silvio Berlusconi vừa đưa ra một video đầy tức giận sau khi tòa án tối cao Italia nhất trí mức án tù dành cho vị cựu Thủ tướng về tội trốn thuế.
Berlusconi tuyên bố mình là một nạn nhân vô tội của "một loạt các cáo buộc và phiên xử lạ lùng chẳng liên quan gì đến hiện thực".

Tòa án cũng yêu cầu đánh giá tư pháp sâu hơn nữa về việc liệu ông Berlusconi có nên bị cấm giữ chức vụ công quyền hay không.

Berlusconi, năm nay 76 tuổi, ít có khả năng phải đi tù nhờ tuổi tác của ông. Ông được cho là sẽ bị quản thúc tại gia hoặc thực hiện nghĩa vụ cộng đồng.

Phán quyết của Tòa Phá án Rome, nơi ông không thể kháng án, được đưa ra sau một phiên xử kéo dài 3 ngày. Berlusconi không có mặt tại tòa.

Trong một đoạn video đầy tâm trạng kéo dài 9 phút, Berlusconi phản đối kịch liệt phán quyết của tòa án, mô tả nó không có căn cứ và tước đi của ông các quyền tự do và chính trị.

"Không ai có thể hiểu bạo lực thực sự chĩa vào tôi thông qua một loạt các cáo buộc và các phiên tòa không liên quan gì đến thực tế", ông nhấn mạnh. Cựu Thủ tướng Italia mô tả thêm rằng 50 vụ kiện mà ông phải đối mặt là "sự quấy rầy tư pháp chưa từng có trong thế giới văn minh".

"Đổi lại những cam kết mà tôi đã thực hiện trong gần 20 năm qua có lợi cho đất nước và gắn với hầu như suốt đời sống công cộng của tôi, tôi đã được thưởng công bằng những lời cáo buộc và một bản cáo trạng chẳng dựa trên điều gì cả, những thứ tước đi của tôi các quyền tự do và chính trị cá nhân", Berluconi nói thêm.

Berlusconi cũng chỉ trích thành tích tư pháp của Italia khi nói rằng: "Đây có phải là Italia mà tôi muốn? Đây có phải là Italia mà tôi yêu? Hoàn toàn không phải".

Đây là phán quyết cuối cùng đầu tiên dành cho trùm truyền thông Italia sau nhiều thập nhiên truy tố hình sự. Vụ án liên quan tới những hợp đồng mà hãng Mediaset của ông đưa ra để mua bản quyền truyền hình của các bộ phim Mỹ.

Berlusconi bị tuyên án 4 năm tù khi kết thúc phiên tòa hồi tháng 10 năm ngoái, mặc dù mức án này tự động giảm xuống còn một năm theo luật tha tội năm 2006. Tại tòa, bên công tố nói ông và các giám đốc điều hành khác đã mua bản quyền truyền hình với các mức giá bị thổi phồng nhằm trốn thuế. Berlusconi còn được gọi là "tác giả của toàn bộ hệ thống gian lận thế".

Thanh Hảo (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chuyện kinh doanh của gia tộc giàu nhất Italia

    Chuyện kinh doanh của gia tộc giàu nhất Italia

    11/08/2020 4:54 PM

    Michele Ferrero là người đã mang socola Nutella và socola hình quả trứng Kinder đến với toàn thế giới, biến một xưởng kẹo nhỏ của gia đình tại Italia trở thành một đế chế bánh kẹo toàn cầu với doanh thu hàng năm khoảng 10 tỷ USD.Giờ đây, con trai của ông, Giovanni Ferrero đang vạch ra con đường của riêng mình.

  • Mỳ ống thay ống hút nhựa tại Ý

    Mỳ ống thay ống hút nhựa tại Ý

    09/10/2019 2:42 PM

    Một số nhà hàng ở Ý đưa ra ý tưởng đầy sáng tạo, khi thay thế ống hút nhựa bằng mỳ Ý để bảo vệ môi trường.

  • CEO Telecom Italia có thể bị mất chức

    CEO Telecom Italia có thể bị mất chức

    08/03/2016 3:17 PM

    Theo một nguồn tin chưa chính thức, vị trí Giám đốc điều hành Telecom Italia SpA của ông Marco Patuano đang được xem xét lại, bởi Vivendi SA, hãng truyền thông Pháp đang bắt đầu thiếu kiên nhẫn với cách lãnh đạo của Patuano sau khi đầu tư khoảng 3,5 tỷ euro (3,8 tỷ USD) vào tập đoàn kinh doanh điện thoại lớn nhất nước Ý này.

  • “Vua kính” và chiến lược thâu tóm thị trường

    “Vua kính” và chiến lược thâu tóm thị trường

    19/09/2013 1:23 PM

    Đã bao giờ bạn tự hỏi, kính hàng hiệu chỉ làm từ vài miếng nhựa hoặc dây điện, một số ốc vít và thủy tinh mà sao đắt đến vậy? Có lẽ không nhiều người biết rằng, 80% thương hiệu kính mắt lớn trên thế giới đang nằm trong sự kiểm soát của một đại doanh nghiệp Italia mang tên Luxottica. Điều này đặt ra câu hỏi về tính xác thực của thương hiệu, giá cả và sự lựa chọn của khách hàng.

  • Xem Berlusconi nổi đóa với phán quyết của tòa

    Xem Berlusconi nổi đóa với phán quyết của tòa

    02/08/2013 3:09 PM

    Silvio Berlusconi vừa đưa ra một video đầy tức giận sau khi tòa án tối cao Italia nhất trí mức án tù dành cho vị cựu Thủ tướng về tội trốn thuế.

  • Cựu Thủ tướng "đầy tai tiếng" của Italia bị kết án tù

    Cựu Thủ tướng "đầy tai tiếng" của Italia bị kết án tù

    08/03/2013 9:10 AM

    Một tòa án ở Milan hôm qua (7/3) đã kết án một năm tù đối với cựu Thủ tướng đầy tai tiếng của Italia – Silvio Berlusconi với tội danh vi phạm luật bảo mật thông tin quốc gia.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.