Một tòa án ở Milan hôm qua (7/3) đã kết án một năm tù đối với cựu Thủ tướng đầy tai tiếng của Italia – Silvio Berlusconi với tội danh vi phạm luật bảo mật thông tin quốc gia.

Phán quyết này có liên hệ tới việc phổ biến nội dung của một cuộc điện đàm được cảnh sát bí mật thu âm trong khuôn khổ một cuộc điều tra về một mưu toaan chiếm lãnh một ngân hàng. Nội dung cuộc điện đàm này đã được đăng tải lên một tờ báo cánh hữu do em trai Berlusconi làm chủ biên – tờ Il Giornal vào năm 2005

Đoạn băng nghe trộm ghi lại một cuộc đàm thoại vào năm 2005 giữa ông Piero Fassino – một thành viên phe đối lập cánh trung tả của Berlusconi và ông Giovanni Consorte, cựu Chủ tịch tập đoàn bảo hiểm Unipol về việc thâu tóm và tiếp quản ngân hàng BNL.

Ảnh minh họa

Việc anh em nhà Berlusconi cho đăng tải những thông tin này bị coi là làm mất uy tín của một thành viên cấp cao của Đảng Dân chủ trung tả trước cuộc bầu cử năm 2006 – đó là ông Piero Fassino.

Liên quan đến bản án này, em trai Paolo của ông Berlusconi, biên tập viên của Il Giornale cũng đã bị kết án tù hai năm 3 tháng.

Ngoài ra, tòa án còn yêu cầu Silvio và Paolo Berlusconi phải trả 80.000 euro (104.000 USD) để bồi thường những thiệt hại cho Fassino.

Tuy nhiên, phán quyết này không hề tác động đến khả năng tham gia chính phủ mới của ông Berlusconi.

Theo luật pháp Italy, những người ở độ tuổi trên 75 và với những mức án ít hơn hai năm thì không phải thực sự ngồi tù. Ông Berlusconi nay đã 76 tuổi.

Ông Berlusconi, người đối mặt với hai bản án trong tháng này vì tội gian lận thuế và có quan hệ tình dục với gái mại dâm vị thành niên, có thể kháng cáo đình chỉ bản án theo quy định của luật pháp Italy.

Đan Khanh (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Đức, Italy hỗn loạn sau đình chỉ vaccine AstraZeneca

    Đức, Italy hỗn loạn sau đình chỉ vaccine AstraZeneca

    17/03/2021 1:27 PM

    Tình cảnh hoang mang, hỗn loạn bao trùm Italy và Đức sau lệnh đình chỉ sử dụng vaccine Covid-19 AstraZeneca.

  • Đông Nam Á có thể tiếp nhận công nghệ sản xuất máy bay Italy

    Đông Nam Á có thể tiếp nhận công nghệ sản xuất máy bay Italy

    04/07/2020 9:58 AM

    Người sáng lập Blackshape cho biết, nhiều nước Đông Nam Á có ngành hàng không đang phát triển mạnh nên nhà sản xuất máy bay Italy này sẵn sàng hợp tác với các đối tác trong khu vực để lắp ráp, thậm chí chuyển giao công nghệ sản xuất.

  • Tỷ phú giàu nhất Italy

    Tỷ phú giàu nhất Italy

    07/01/2020 9:59 AM

    Giovanni Ferrero có dáng người dong dỏng, mặc đẹp và hay cười, nhiều khi giống MC gameshow hơn là ông chủ nhà máy.

  • Khối tài sản hào nhoáng 11,2 tỷ USD của ông trùm thời trang Italy

    Khối tài sản hào nhoáng 11,2 tỷ USD của ông trùm thời trang Italy

    16/12/2019 5:13 PM

    Tỷ phú Giorgio Armani, ông chủ của công ty thời trang xa xỉ mang tên mình, là một trong những người giàu nhất Italy. Ông sở hữu lượng lớn bất động sản ở nhiều nơi trên thế giới.

  • Mỹ quy định thế nào là hàng 'Made in USA'?

    Mỹ quy định thế nào là hàng 'Made in USA'?

    08/07/2019 5:04 PM

    Trong khi Việt Nam chưa có quy định thế nào là hàng “Made in Vietnam”, các nền kinh tế lớn trên thế giới đưa ra những bộ tiêu chí rất chi tiết về việc gắn nhãn “Made in…”.

  • Mafia nước ngoài tấn công Italy

    Mafia nước ngoài tấn công Italy

    27/06/2019 10:53 AM

    Khi các tổ chức mafia bản địa yếu dần trước chiến dịch càn quét của chính phủ, họ lại phải đối mặt với cuộc chiến mới đến từ mafia Nigeria và nó được dự báo còn khốc liệt hơn.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.